Khai mạc Năm hữu nghị Nhật – Việt

(VOV5) - Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại thành phố Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Năm hữu nghị Nhật - Việt nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản - Việt Nam vào tối 27/02.

Khai mạc Năm hữu nghị Nhật – Việt  - ảnh 1
Các vị đại biểu cùng nhau thưởng thức hương vị rượu SAKE. (Ảnh: TTXVN)

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Mạnh Hà, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh lễ khai mạc Năm hữu nghị Việt - Nhật có ý nghĩa quan trọng, đánh dấu sự khởi đầu của một loạt hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật… đa dạng sẽ được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh. Ông Lê Mạnh Hà nêu rõ: “Bên cạnh ý chí, quyết tâm của lãnh đạo hai nước, những tương đồng về văn hóa đã giúp hai dân tộc gần gũi, cảm thông với nhau hơn. Người dân Việt Nam luôn cảm phục tinh thần quật cường của nhân dân Nhật Bản. Việc cùng nhau vượt qua những khó khăn, gian nan đã thắt chặt thêm tình cảm, quan hệ giữa hai dân tộc. Tôi tin tưởng rằng, với vai trò tích cực của Tổng lãnh sự quán Nhật Bản, Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản và các cơ quan liên quan phía thành phố Hồ Chí Minh, Năm hữu nghị Việt – Nhật sẽ thành công tốt đẹp, quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam, trong đó có quan hệ hợp tác giữa thành phố Hồ Chí Minh với Nhật Bản không ngừng phát triển.”


Trong những năm qua, lãnh đạo cấp cao Việt Nam và Nhật Bản duy trì thường xuyên các chuyến thăm và tiếp xúc. Về thương mại, hiện Nhật Bản hiện là đối tác thứ 3 của Việt Nam và đứng thứ nhất trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác