Khai mạc Triển lãm ảnh báo chí “Trường Sa – Nơi ta đến”

(VOV5) - Từ ngày 15/10 đến ngày 20/10, tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra Triển lãm ảnh báo chí “Trường Sa – nơi ta đến” của tác giả, nhà báo Nguyễn Mỹ Trà (đang công tác tại Báo điện tử Đài Tiếng nói Việt Nam – VOV.VN).

Khai mạc Triển lãm ảnh báo chí “Trường Sa – Nơi ta đến” - ảnh 1
Ảnh theo:baotintuc.vn


Triển lãm bao gồm 70 bức ảnh được tác giả lựa chọn trong album ảnh chuyến thăm đảo Trường Sa và nhà giàn DK1 khu vực thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc hồi tháng 6/2016. Những khoảnh khắc quý giá, những ghi chép bằng hình ảnh được tác giả trân trọng lưu lại như kỷ niệm những ngày sống cùng Trường Sa và DK1: Hình ảnh bình minh, hoàng hôn tuyệt đẹp trên biển; Hình ảnh các cụm nhà giàn DK1 kiên cường trong sóng gió giữa biển khơi như một biểu tượng chủ quyền lãnh thổ.


Cùng với khai mạc triển lãm, tại đường sách Nguyễn Văn Bình cũng khánh thành công trình ngọn hải đăng chủ quyền. Đây là nguyên mẫu được thu nhỏ theo nguyên mẫu ngọn hải đăng trên đảo Song Tử Tây, thuộc quần đảo Trường Sa với chiều cao 7,4m, đường kính 1,4 m được đúc và xây dựng từ bê công cốt sợi thủy tinh màu trắng pha cát hạt đen và cát đảo Trường Sa. Ấn tượng nhất là dòng chữ “Trường Sa – Hoàng Sa là của Việt Nam” bằng 3 ngôn ngữ tiếng Anh, tiếng Trung và tiếng Việt được khắc nổi trên thân tháp.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác