Khai thác dầu thô trong nước vượt 1,18 triệu tấn so với kế hoạch năm

(VOV5) - Khai thác dầu thô trong nước vượt 1,18 triệu tấn so với kế hoạch năm, góp phần quan trọng vào tăng trưởng GDP của cả nước.


Khai thác dầu thô trong nước vượt 1,18 triệu tấn so với kế hoạch năm - ảnh 1
Lễ ký Thỏa ước Lao động 2015. Ảnh: pvn.vn


Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam cần bám sát diễn biến giá dầu thế giới để có kế hoạch ứng phó trong đầu tư, khai thác, đồng thời cần có những giải pháp đảm bảo an toàn ổn định và an ninh cho các công trình dầu khí trong bối cảnh tình hình Biển Đông diễn biến phức tạp. Đây là ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2014 và triển khai kế hoạch năm 2015 của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam. Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nhấn mạnh: Tôi đánh giá rất cao Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) khi có biến động giá dầu đã xây dựng phương án trình Chính phủ các giải pháp. Hiện Thủ tướng cũng đã giao các bộ, ngành cùng với PVN tính toán giải pháp. Đề nghị PVN bám sát diễn biến để ứng phó, đồng thời rà soát kế hoạch sản xuất, sửa chữa và đảm bảo an ninh để tăng cường hoạt động. Việc sản xuất và khai thác phải an toàn, kết hợp bảo vệ chủ quyền lãnh thổ.

Theo báo cáo của Tập đoàn Dầu khí, năm 2014 tập đoàn hoàn thành về đích trước kế hoạch tất cả các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Đặc biệt, khai thác dầu thô trong nước vượt 1,18 triệu tấn so với kế hoạch năm, góp phần quan trọng vào tăng trưởng GDP của cả nước.



Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác