Khẩn trương kêu gọi các tàu cá ở ngoài biển về nơi tránh trú an toàn

(VOV5) - Chiều 4/10, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương chủ trì cuộc họp khẩn với các thành viên để bàn các biện pháp chủ động phòng chống cơn bão Gaemi.

Khẩn trương kêu gọi các tàu cá ở  ngoài biển về nơi tránh trú an toàn - ảnh 1
Ảnh:thanhnien.com.vn

Đến nay, Bộ đội biên phòng các tỉnh, thành phố đã kêu gọi và hướng dẫn thông tin cho hơn 48 nghìn tàu thuyền đang hoạt động trên biển. Hiện 5 tàu đang ở khu vực quần đảo Hoàng Sa chưa di chuyển khỏi vùng ảnh hưởng bão. Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo các đơn vị quân đội chuẩn bị sẵn sàng lực lượng và thiết bị để ứng cứu các tình huống khẩn khi bão đổ bộ vào đất liền.

Bộ trưởng Cao Đức Phát đề nghị các địa phương tiếp tục khẩn trương kêu gọi tàu thuyền đang hoạt động trong vùng ảnh hưởng cơn bão về nơi tránh trú an toàn, lên các phương án di dời người dân ven biển đến nơi an toàn. Bộ trưởng Cao Đức Phát nói: “Bộ đội biên phòng các tỉnh miền Trung thường xuyên giữ liên lạc và hướng dẫn các tàu hiện còn ở khu vực quần đảo Hoàng Sa. Đồng thời cảnh báo các ngư dân đang đánh bắt thủy sản ở khu vực vùng Trường Sa không đi lên phía Bắc.

Bộ trưởng Cao Đức Phát chiều 5/10 sẽ đi kiểm tra công tác phòng chống lụt bão tại các tỉnh miền Trung./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác