Khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống dịch cúm A/H7N9

(VOV5) - Trước việc Trung Quốc vừa phát hiện một số trường hợp nhiễm cúm A/H7N9, trong đó 2 ca đã tử vong, Bộ Y tế Việt Nam vừa có công văn khẩn đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công thương triển khai các biện pháp chủ động phòng chống dịch bệnh này.

Khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống dịch cúm A/H7N9 - ảnh 1
Bệnh lây truyền từ động vật sang người có xu hướng gia tăng. (Ảnh minh họa)


Theo đó, Bộ Y tế đã đề nghị Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn tăng cường giám sát, kiểm tra nhập khẩu gia cầm, sản phẩm gia cầm qua biên giới. Đẩy mạnh các hoạt động quản lý mua bán gia cầm, nhằm hạn chế việc lưu thông gia cầm không được kiểm dịch, không rõ nguồn gốc trên thị trường. Điều tra, giám sát phát hiện sớm các ổ dịch cúm trên gia cầm, xử lý kịp thời để hạn chế lây lan. Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền hướng dẫn người dân thực hiện sử dụng thực phẩm gia cầm sạch, rõ nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Bộ Y tế có công văn khẩn yêu cầu Viện trưởng các Viện Vệ sinh dịch tễ và Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố phối hợp với cơ quan thú y triển khai tốt công tác kiểm dịch y tế biên giới, giám sát chặt chẽ đối với người nhập cảnh, xử lý kịp thời đối với các trường hợp nghi mắc bệnh, đặc biệt chú ý khách nhập cảnh từ vùng có ca bệnh; các bệnh viện cùng có phương án chuẩn bị phương tiện, thuốc, vật tư, hóa chất phục vụ xét nghiệm để phát hiện sớm và điều trị kịp thời các trường hợp nhiễm cúm A/H7N9./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác