Khởi công vở diễn “Người tù trao áo”

(VOV5) - Nhà hát kịch Việt Nam sáng 24/5 tổ chức lễ khởi công vở diễn “Người tù trao áo”. Xuất phát từ hình tượng người tù cách mạng Côn Đảo trao lại tấm áo cho các bạn tù, vở diễn dựng lại hình tượng anh dũng, kiên cường, bất khuất của các chiến sĩ cách mạng Việt Nam trong thời kỳ bị địch giam cầm tại nhà tù Côn Đảo.


Vở diễn “Người tù trao áo” được các nghệ sĩ, diễn viên tên tuổi của Nhà hát kịch Việt Nam dàn dựng công phu, tâm huyết, như một lời tri ân thành kính dâng lên những anh hùng liệt sĩ đã có công với Tổ quốc; đồng thời có ý nghĩa sâu sắc, giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho các thế hệ thanh niên ngày nay.


Đạo diễn, Nghệ sĩ Nhân dân Lê Hùng, cho biết: “Vở người tù trao áo kể lại một giai đoạn lịch sử của những chiến sĩ cách mạng Việt Nam đấu tranh tại nhà tù Côn Đảo. Qua đó nêu bật lên sự hy sinh vô bờ bến của các chiến sĩ cách mạng ở nhà tù Côn Đảo đã chiến đấu để giành sự độc lập, tự do cho đất nước. Trong vở diễn có nhiều hình tượng chiến sĩ cách mạng mà cả nước đều biết đến như cố Tổng bí thư Lê Duẩn, Võ Thị Sáu, Võ An Ninh, Lê Hồng Phong…Vở diễn có nhiều chất tâm linh, tức là những linh hồn các chiến sĩ cách mạng hiện về tái tạo lại khung cảnh những ngày tháng trong lao tù Côn Đảo.”

Vở diễn “Người tù trao áo” sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam vào ngày 14/7 nhân dịp khai mạc Hội diễn sân khấu toàn quốc ở thành phố Huế. Khán giả cả nước sẽ được xem vở diễn nhân dịp kỷ niệm Ngày thương binh, liệt sĩ 27/7./.

Phản hồi

Các tin/bài khác