Kinh nghiệm thu hút đầu tư các tỉnh duyên hải miền Trung


(VOV5)- Các tỉnh duyên hải miền Trung cần đột phá trong phát triển công nghiệp hỗ trợ, có chính sách thu hút đồng bộ, tạo tiếng nói chung để liên kết phát triển”, đó là nội dung được đưa ra tại Hội thảo kinh nghiệm thu hút đầu tư các tỉnh duyên hải miền Trung tổ chức sáng 2/8, tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Kinh nghiệm thu hút đầu tư các tỉnh duyên hải miền Trung - ảnh 1

Hội thảo thu hút gần 300 đại biểu là lãnh đạo 7 tỉnh duyên hải miền Trung từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa cùng các chuyên gia kinh tế trong nước và quốc tế.

Đến thời điểm này, 7 tỉnh duyên hải miền Trung đã thành lập 42 khu công nghiệp với tổng diện tích gần 14 ngàn héc ta. Các khu công nghiệp của vùng duyên hải miền Trung hiện còn thu hút được hơn 940 dự án đầu tư, trong đó gần 170 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài với tổng vốn gần 1,4 tỷ đôla Mỹ.

Các khu công nghiệp đi vào hoạt động  đã giải quyết việc làm cho gần 150 ngàn lao động. Để việc đầu tư, xây dựng và phát triển các khu công nghiệp trong Vùng thu hút được các đối tác, Tiến sỹ Trần Du lịch, Trưởng nhóm tư vấn hợp tác phát triển khu vực miền Trung, kiến nghị: “Vấn đề quan trọng nhất hiện nay là làm sao đổi mới tư duy xây dựng quy hoạch không gian kinh tế dựa trên vùng để bớt đi tính hành chính địa phương, phân bố lại lực lượng sản xuất một cách hiệu quả trên toàn vùng. Vùng cần tiến hành mô hình công tư đối tác theo chủ trương của Chính phủ để dùng cái chung của chính sách để phát triển hạ tầng giao thông, bến cảng.”

Phản hồi

Các tin/bài khác