Kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Lê Hồng Phong

(VOV5) - Sáng nay, tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An diễn ra lễ kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng Bí thư Lê Hồng Phong. Dự lễ có Tổng Bí thư Ban Chấp hành trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng nhiều vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các vị lão thành cách mạng; lãnh đạo tỉnh Nghệ An cùng các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

 Kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Lê Hồng Phong - ảnh 1


Đọc diễn văn tại buổi lễ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định: Tổng Bí thư của Đảng Cộng sản Việt Nam Lê Hồng Phong là một trong những học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người cộng sản kiên cường, nhà lãnh đạo tài năng, một chiến sĩ nhiệt thành của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế, người đã hiến dâng trọn đời mình cho sự nghiệp độc lập, tự do của Tổ quốc và hạnh phúc của nhân dân. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định : Bốn mươi tuổi đời, hai mươi năm hoạt động cách mạng liên tục, oanh liệt và đầy nhiệt huyết, đồng chí Lê Hồng Phong đã hiến dâng trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và Dân tộc. Đồng chí đã để lại tấm gương sáng về đạo đức cách mạng, tình yêu gia đình, quê hương, đất nước, suốt đời hy sinh cho độc lập, tự do của Tổ quốc, hạnh phúc của nhân dân, tận trung với Đảng, tận hiếu với dân, son sắt thuỷ chung với đồng chí, bạn bè, luôn lạc quan tin tưởng vào thắng lợi của cách mạng.


 Kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Lê Hồng Phong - ảnh 2


Trước khi diễn ra lễ mít tinh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã tới dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ Tổng Bí thư Lê Hồng Phong tại nhà lưu niệm ở xã Hưng Thông, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An.

Phản hồi

Các tin/bài khác