Kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Tập đoàn công nghiệp than – khoáng sản Việt Nam

(VOV5) - Sáng 11/10, tại Hà Nội, Tập đoàn Công nghiệp Than và Khoáng sản Việt Nam tổ chức kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba.

Kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Tập đoàn công nghiệp than – khoáng sản Việt Nam - ảnh 1
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng trao tặng Huân chương Độc lập hạng Ba cho Tập đoàn Công nghiệp Than và Khoáng sản Việt Nam (Ảnh: vov.vn)

20 năm qua, Tập đoàn Công nghiệp Than và Khoáng sản Việt Nam sản xuất hàng trăm triệu tấn than, từng bước hình thành và phát triển các ngành chính về than, khoáng sản luyện kim, điện lực, hóa chất và vật liệu nổ. Tập đoàn dần khẳng định là một ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

Tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng trao tặng Huân chương Độc lập hạng Ba cho Tập đoàn Công nghiệp Than và Khoáng sản Việt Nam. Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Tập đoàn.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đề nghị Tập đoàn tiếp tục đoàn kết, phát huy truyền thống “Kỷ luật – Đồng tâm” của người thợ mỏ để tiếp tục xây dựng và phát triển Tập đoàn nhanh, mạnh bền vững, xứng đáng là một trong ba trụ cột đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, góp phần đảm bảo một số cân đối lớn khác của nền kinh tế đất nước. Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đề nghị Tập đoàn công nghiệp than – khoáng sản Việt Nam tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước theo lĩnh vực đã được Chính phủ quy định, tăng cường có giới hóa trong khai thác mỏ, hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn khai thác; Tập trung vốn cho các dự án mỏ, hầm lò mới để tăng năng suất, hiệu quả, đáp ứng nguyên liệu cho các dự án nhiệt điện. Tiếp tục tìm kiếm hợp tác với các đối tác nước ngoài để sản xuất ổn định./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác