Kỷ niệm 25 năm thành lập Viện Tim mạch Việt Nam

(VOV5) - Viện Tim mạch là nơi đầu tiên của cả nước thực hiện thành công các kỹ thuật hiện đại nhất nhưng chi phí chỉ bằng 1/5 đến 1/10 so với điều trị tại nước ngoài.

Kỷ niệm 25 năm thành lập Viện Tim mạch Việt Nam - ảnh 1
Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao Huân chương Độc lập hạng 3 cho Viện Tim mạch Việt Nam (Ảnh: Văn Hải/vov.vn)

Sáng 11/11, tại Hà Nội, Viện Tim mạch Việt Nam thuộc Bệnh viện Bạch Mai tổ chức kỷ niệm 25 năm thành lập và đón nhận Huân chương độc lập hạng 3. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tới dự.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao những thành tựu mà Viện Tim mạch Việt Nam đạt được ngang tầm khu vực và nhiều nước thế giới, gắn liền với truyền thống hơn 100 năm của Bệnh viện Bạch Mai và đóng góp quan trọng vào sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: “Viện Tim mạch Việt Nam và các cơ quan chức năng khác cần đẩy mạnh hơn nữa các chương trình phòng các bệnh tim mạch tại cộng đồng, để giảm thiểu mắc bệnh tim mạch trong cộng đồng. bên cạnh đó cần đẩy mạnh ứng dụng các tiến bộ khoa học trong điều trị, ứng dụng công nghệ thông tin để giảm tải bệnh viện tuyến cuối, để các bệnh viện tuyến dưới cũng được chẩn đoán và điều trị bởi những thầy thuốc giỏi nhất, qua đó cũng đào tạo đội ngũ các thầy thuốc giỏi ở khắp các tuyến”.  

Trải qua 25 năm xây dựng và phát triển, Viện Tim mạch Việt Nam đã trở thành Viện chuyên khoa Tim mạch đầu ngành của cả nước; là nơi đào tạo hàng chục nghìn thầy thuốc chuyên ngành tim mạch cho nhiều cơ sở trong cả nước. Viện cũng là nơi đầu tiên của cả nước thực hiện thành công các kỹ thuật hiện đại nhất nhưng chi phí chỉ bằng 1/5 đến 1/10 so với điều trị tại nước ngoài./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác