Kỷ niệm 36 năm ngày chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam

(VOV5) - Tại buổi lễ, các đại biểu cùng khẳng định ngày 07/01/1979 đi vào lịch sử 2 nước như mốc son của tinh thần đoàn kết quốc tế trong sáng, thủy chung; của tình hữu nghị đặc biệt giữa hai dân tộc Việt Nam – Campuchia.


Sáng nay (06/01), Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 36 năm ngày chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam và cùng quân dân Campuchia chiến thắng chế độ diệt chủng (7/1/1979 – 7/1/2015).

Kỷ niệm 36 năm ngày chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam  - ảnh 1
Ông Sim Sokhom, Tổng lãnh sự Campuchia tại TP HCM phát biểu tại buổi lễ.



Phát biểu tại buổi lễ, ông Sim Sokhom, Tổng lãnh sự Vương quốc Campuchia tại thành phố Hồ Chí Minh, nêu rõ: "Lễ kỷ niệm hôm nay để tưởng nhớ một sự kiện lịch sử có ý nghĩa rất quan trọng, đó là chiến thắng chung của hai dân tộc Campuchia và Việt Nam. Những thành quả của nhân dân Campuchia đạt được không thể tách rời sự giúp đỡ quý báu của Chính phủ, quân đội và nhân dân Việt Nam. Từ đó cũng nói lên rằng không ai có thể xuyên tạc lịch sử, đặc biệt là sự bền vững của mối tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa nhân dân Việt Nam và Campuchia".

Tại buổi lễ, các đại biểu cùng khẳng định ngày 07/01/1979 đi vào lịch sử 2 nước như mốc son của tinh thần đoàn kết quốc tế trong sáng, thủy chung; của tình hữu nghị đặc biệt giữa hai dân tộc Việt Nam – Campuchia với việc đưa đất nước Campuchia thoát khỏi họa diệt chủng Pôn Pốt – Iêng Sary, bước vào một kỷ nguyên mới./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác