Kỷ niệm 40 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Australia

(VOV5) - Ngày 27/3, Ủy ban nhân dân Tp Hồ Chí Minh và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP. Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Australia (1973-2013).


Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Hứa Ngọc Thuận, Phó Chủ tịch UBND Tp Hồ Chí Minh, nêu rõ Australia là đối tác phát triển quan trọng của Việt Nam khi luôn dành cho Việt Nam ưu tiên cao, đặc biệt trong lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng, xóa đói giảm nghèo. Những dự án nổi bật như cầu Mỹ Thuận, sắp tới là cầu Cao Lãnh là những biểu tượng sinh động cho mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước.


Cùng với mối quan hệ đối tác toàn diện của hai nước, quan hệ song phương giữa TP. Hồ Chí Minh và các địa phương của Australia không ngừng được đẩy mạnh thông qua nhiều hoạt động thiết thực. Tính đến cuối tháng 2/2013, Australia có 111 dự án đầu tư còn hiệu lực trên địa bàn thành phố với tổng vốn đạt gần 160 triệu USD. Ông John McAnulty, Tổng lãnh sự Australia tại Tp Hồ Chí Minh, nhấn mạnh hiện nay, Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất của Australia trong khu vực. Trong tương lai, 2 nước có nhiều cơ hội để tiếp tục phát triển dựa trên sự thuận lợi về mối quan hệ bền chặt đã có.

Phản hồi

Các tin/bài khác