Kỷ niệm 50 năm chiến thắng Vạn Tường (18/8/1965- 18/8/2015)

(VOV5) - Trận đánh Vạn Tường bắt đầu từ đêm 17/08/1965, khi hơn 10 tàu chiến thuộc Hạm đội 7 - Mỹ bất ngờ liên tục bắn đại bác vào thôn Vạn Tường và các điểm cao.

Kỷ niệm 50 năm chiến thắng Vạn Tường (18/8/1965- 18/8/2015) - ảnh 1
Lễ kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Vạn Tường (Ảnh: vov.vn)

Lễ kỷ niệm diễn ra sáng nay (15/08), tại tỉnh Quảng Ngãi, với sự tham dự của đại diện Bộ Tư lệnh Quân khu 5, các tướng lĩnh, mẹ Việt Nam anh hùng, cựu chiến binh tỉnh Quảng Ngãi qua các thời kỳ. 

Tại buổi lễ, các đại biểu khẳng định chiến thắng Vạn Tường có ý nghĩa lịch sử to lớn, thể hiện sự mưu trí, dũng cảm, đoàn kết chiến đấu của quân và dân Quảng Ngãi với bộ đội chủ lực Quân khu 5. 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Quang Thích, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi, nhấn mạnh: "Chiến thắng Vạn Tường đã để lại nhiều bài -học kinh nghiệm quý báu về nghệ thuật quân sự Việt Nam. Trong đó, nổi bật nhất là bài học lớn về phát huy sức mạnh tổng hợp của chiến tranh nhân dân và sự kết hợp tác chiến giữa bộ đội chủ lực và lực lượng vũ trang địa phương; thể hiện tư duy nhạy bén trong nghệ thuật chỉ huy, điều hành chiến dịch của Bộ Tư lệnh Quân khu 5. Chiến thắng Vạn Tường mãi mãi đi vào lịch sử đất nước như một chiến công chói lọi của dân tộc Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước".

Trận đánh Vạn Tường bắt đầu từ đêm 17/08/1965, khi hơn 10 tàu chiến thuộc Hạm đội 7 - Mỹ bất ngờ liên tục bắn đại bác vào thôn Vạn Tường và các điểm cao. Sau hơn 1 ngày đêm chiến đấu quyết liệt, quân và dân huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) cùng với Trung đoàn chủ lực của Quân khu V và 2 đại đội của địa phương đánh bại hoàn toàn âm mưu của địch. 
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác