Kỷ niệm 60 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm quê lần thứ nhất (14/6/1957 - 14/6/2017)

(VOV5) - Trong 60 năm qua, thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An đã không ngừng vươn lên góp phần vào thắng lợi chung trong kháng chiến, cũng như trong sự nghiệp xây dựng đất nước

Tối 14/06 tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An tổ chức Kỷ niệm 60 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm quê lần thứ nhất (14/06/1957-14/06/2017). Tại Lễ kỷ niệm, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng của mình, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành cho quê hương những tình cảm thiêng liêng và sâu nặng. Trong hành trình ra đi tìm đường cứu nước, Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn luôn thương nhớ quê hương. Đúng ngày này 60 năm trước, tỉnh Nghệ An vinh dự được đón Bác về thăm quê lần thứ nhất. Trong 60 năm qua, thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An đã không ngừng vươn lên góp phần vào thắng lợi chung trong kháng chiến, cũng như trong sự nghiệp xây dựng đất nước; đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân từng bước được nâng lên.

Kỷ niệm 60 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm quê lần thứ nhất (14/6/1957 - 14/6/2017) - ảnh 1

Quang cảnh buổi lễ (TTXVN)

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, ông Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, tin tưởng với lịch sử, truyền thống hào hùng của mình, tỉnh Nghệ An sẽ là tỉnh mẫu mực trong việc thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời phát huy tinh thần tích cực, chủ động, năng động, sáng tạo, khai thác mọi tiềm năng, thế mạnh, nguồn lực tại chỗ và tranh thủ ngoại lực để góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác