Kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam

(VOV5)- Ngành Điện lực Việt Nam đã vượt qua rất nhiều khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Đảng và Nhà nước giao phó.

 

Lễ kỷ niệm diễn ra sáng 21/12,  tại Hà Nội, với sự tham dự của Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Sinh Hùng. Ghi nhận những đóng góp to lớn của ngành điện lực đối với sự nghiệp cách mạng cũng như quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng trao tặng huân chương Hồ Chí Minh lần thứ 2 cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam - ảnh 1
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng trao Huân chương Hồ Chí Minh (lần thứ 2) tặng Tập đoàn Điện lực Việt Nam (Ảnh: Nhan Sáng-TTXVN)

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải khẳng định ngành điện phải đi trước 1 bước để đáp ứng nhu cầu phát triển của đất nước, nâng cao chất lượng điện năng và chất lượng các dịch vụ điện cung cấp cho xã hội, đẩy mạnh áp dụng các biện pháp sử dụng hiệu quả, tiết kiệm nguồn nguyên liệu, tài nguyên của đất nước. Trên tinh thần này, Phó Thủ tướng yêu cầu tập đoàn Điện lực Việt Nam tăng cường đầu tư phát triển nguồn và hệ thống lưới điện; thực hiện giá bán điện theo kinh tế thị trường có sự điều tiết của nhà nước; thực hiện các giải pháp tổng thể để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và năng suất lao động trong ngành điện.

 

Trải qua 60 năm xây dựng và trưởng thành, ngành Điện lực Việt Nam hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Đảng và Nhà nước giao phó. Từ chỗ chỉ có 31,5 MW vào năm 1954 ở miền Bắc, đến nay tổng công suất lắp đặt của hệ thống điện Quốc gia được tăng lên gấp hơn 1000 lần với khoảng 35.000 MW. Điện lực Việt Nam đứng thứ 3 trong khu vực Đông Nam Á và đứng thứ 31 trên thế giới về quy mô nguồn điện./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác