Kỷ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh về nước trực tiếp lãnh đạo cách mạng

(VOV5) - Cách đây 75 năm, ngày 28/01/1941, sau 30 năm hoạt động ở nước ngoài, lãnh tụ Nguyễn Ái quốc trở về Tổ quốc, cùng Trung ương Đảng trực tiếp lãnh đạo cách mạng giải phóng dân tộc với mục tiêu hàng đầu là giành độc lập cho dân tộc, giành chính quyền về tay nhân dân.

Kỷ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh về nước trực tiếp lãnh đạo cách mạng - ảnh 1
Tranh: Bác Hồ về nước (28-1-1941). Ảnh: sggp.org.vn


75 năm đã trôi qua, sự kiện lịch sử này vẫn luôn mang những giá trị lớn lao, ý nghĩa sâu sắc đối với tiến trình bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước. Nhân dịp này, các tờ báo lớn trong nước số ra ngày hôm nay có các bài viết khẳng định ý nghĩa lịch sử của sự kiện. Bài viết "Đặt lợi ích dân tộc, quốc gia lên trên hết" trên báo Sài Gòn giải phóng khẳng định sự kiện lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc trở về nước vào mùa xuân năm 1941 đã đáp ứng đòi hỏi khách quan của phong trào cách mạng trong nước và sự phát triển cùa tiến trình lịch sử đấu tranh giành độc lập, giải phóng dân tộc Việt Nam. Bài viết cũng chỉ ra rằng quyết định của lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc khi trở về nước sau 3 thập kỷ bôn ba tìm đường cứu nước cũng là cơ sở quan trọng sau này để Việt Nam củng cố mối quan hệ với các nước đồng minh chống lại chủ nghĩa phát xít cũng như tranh thủ sự ủng hộ, giúp đỡ của nhiều nước đối với cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc của Việt Nam trong công cuộc khởi nghĩa giành chính quyền và Cách mạng Tháng Tám. Báo Quân đội nhân dân có bài "Dấu ấn lịch sử về bước ngoặt của cách mạng Việt Nam", trong đó điểm lại những mốc thời gian đặc biệt trong quá trình hoạt động cách mạng của lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc từ năm 1941 đến năm 1944. Qua các sự kiện, có thể thấy được vai trò quan trọng và những quyết sách đúng đắn của lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc (sau này là Chủ tịch Hồ Chí Minh) trên con đường lãnh đạo đấu tranh cách mạng của Việt Nam.

Dịp này, ngày 26/01, lãnh đạo tỉnh Cao Bằng tổ chức lễ kỷ niệm và dâng hương tại đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó. Tại lễ kỷ niệm, mọi người cùng ôn lại những cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng của Việt Nam, với phong trào cộng sản và công nhân quốc tế; đồng thời khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn, sáng tạo của Đảng Cộng sản Việt Nam là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam trong 86 năm qua.         

Phản hồi

Các tin/bài khác