Kỷ niệm ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu 14/6

(VOV5)- Hôm nay, nhiều địa phương của Việt Nam tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày “Thế giới tôn vinh người hiến máu” (14/6).


Kỷ niệm ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu 14/6 - ảnh 1
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trao tặng Bằng khen tại Lễ tôn vinh những người hiến máu tình nguyện tiêu biểu năm 2012

Sáng nay,  thành phố Cần Thơ tổ chức họp mặt, tôn vinh 13 hộ gia đình và hơn 100 cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu nhân đạo năm 2012. Những cá nhân, gia đình hiến máu tiêu biểu được tôn vinh tại buổi lễ có số lần hiến máu tình nguyện từ 5 đến hơn 30 lần. Trong đó, có những gia đình hai, ba thế hệ đã cùng tham gia hiến máu, các chức sắc tôn giáo đạt nhiều thành tích trong vận động đồng bào hiến máu nhân đạo...


Kỷ niệm ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu 14/6 - ảnh 2
Hiến máu cứu người là nghĩa cử nhân ái cao đẹp



Tại buổi lễ, lãnh đạo thành phố Cần Thơ kêu gọi tiếp tục phát triển phong trào này rộng hơn trên toàn địa bàn. Ông Huỳnh Tiến Dũng, Phó Thường trực Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố, cho biết: Từ năm 2012 trở đi, Ban chỉ đạo hiến máu quốc giao chỉ tiêu tăng, tăng dần từ 1,2 đến 1,5 và tăng dần những năm tiếp theo. Do đó, Cần thơ không chỉ lo cho dân mình mà tiếp tục lo cho các cho các tỉnh lân cận ở Đồng bằng sông Cửu Long. Ban chỉ đạo tiếp tục và tăng cường công tác truyền thông, thực thi chỉ tiêu nhiệm vụ tốt hơn, đảm bảo số lượng để chia sẻ với các tỉnh.


Kỷ niệm ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu 14/6 - ảnh 3

Nhiều  bạn học sinh, sinh viên, tình nguyện viên tham gia hiến máu tình nguyện



Sáng cùng ngày, tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị tôn vinh gần 70 cá nhân và gia đình tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2012./.

Phản hồi

Các tin/bài khác