Lãnh đạo cấp cao Đảng, Nhà nước tiếp xúc cử tri ở các địa phương

Lãnh đạo cấp cao Đảng, Nhà nước tiếp xúc cử tri ở các địa phương - ảnh 1


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Đoàn đại biểu Quốc hội TP.Hồ Chí Minh khóa XIII tiếp xúc cử tri với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP.Hồ Chí Minh. Ảnh: Thanh Vũ - TTXVN



(VOV5) - Sáng 25/6, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các đại biểu Quốc hội thành phố Hồ Chí Minh tiếp xúc với cử tri quận 1, thành phố Hồ Chí Minh để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa Xlll. Tại buổi tiếp xúc, cử tri đánh giá cao những nội dung đã được đưa ra bàn thảo và quyết định tại kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá Xlll, đặc biệt là tình hình kinh tế-xã hội của đất nước và việc Quốc hội thông qua một số Luật quan trọng, phù hợp với sự phát triển chung. Theo nhiều cử tri, Chính phủ cần hỗ trợ tích cực hơn để doanh nghiệp vực dậy sản xuất, kinh doanh, quan tâm hơn đến đời sống của một bộ phận dân cư còn khó khăn. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ghi nhận các kiến nghị của cử tri về vấn đề trách nhiệm của các thành viên Chính phủ. Chủ tịch nước cho rằng tới đây việc bỏ phiếu tín nhiệm đối với các chức vụ do Đảng cử, dân cử sẽ được thực hiện rất thực chất. Về vấn đề tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, tái cơ cấu nền kinh tế, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho biết: “Phải đối phó ngay chuyện đình đốn sản xuất, hàng tồn nhiều, doanh nghiệp phá sản, nợ xấu nhiều. Những chuyện đó phải làm ngay. Đồng thời trong quá trình đó phải dành thời gian đúng mức, sắp xếp tổ chức lại nền kinh tế (tái cơ cấu) chứ không mấy năm sau lạm phát quay trở lại, nhập siêu sẽ phá vỡ mục tiêu.

Cũng trong sáng 25/6, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh tiếp xúc cử tri tại huyện miền núi Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh để thông báo kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa Xlll. Cử tri kiến nghị với Quốc hội và Chính phủ cần có những giải pháp cụ thể và ưu tiên cho miền núi, vùng sâu, vùng xa trong phát triển kinh tế-xã hội để kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo so với các vùng khác trong cả nước. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho biết năm nay, trong bối cảnh nền kinh tế gặp khó khăn do suy giảm kinh tế toàn cầu, nhưng Chính phủ đã nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp nhằm kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội, quyết tâm đưa chỉ số lạm phát xuống còn 1 con số. Chủ tịch Quốc hội cũng thông báo với cử tri về chủ trương của Chính phủ đang tiến hành cơ trúc lại nền kinh tế, trong đó có các tập đoàn kinh tế nhà nước và hệ thống ngân hàng thương mại theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, đồng thời nâng cao năng lực tài chính của các ngân hàng thương mại.

Phản hồi

Các tin/bài khác