Lãnh đạo Đảng và Chính phủ VN tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Anh

(VOV) - Chiều 25/04, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Anh William Hague đang ở thăm Việt Nam. 

Lãnh đạo Đảng và Chính phủ VN tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Anh - ảnh 1
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Anh (Ảnh: TTXVN)

Tại buổi tiếp, Tổng Bí thư đề nghị Vương quốc Anh quan tâm tăng cường hơn nữa việc trao đổi đoàn, nhất là các đoàn cấp cao sang thăm Việt Nam cho tương xứng vị trí và tầm quan trọng của quan hệ Đối tác chiến lược. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định Việt Nam coi trọng thúc đẩy quan hệ hợp tác với các chính đảng của Anh, giữa các cơ quan của Đảng Cộng sản và Nhà nước Việt Nam với các cơ quan Chính phủ, các viện nghiên cứu chính sách chiến lược của Anh; mong muốn hai bên tăng cường các hình thức, cơ chế hợp tác như trao đổi thông tin về tình hình mỗi đảng, qua đó tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau và thúc đẩy hợp tác hai nước trên mọi lĩnh vực.


Bộ trưởng Ngoại giao Anh William Hague khẳng định quyết tâm của Chính phủ Anh tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác hiệu quả với Việt Nam trong các lĩnh vực theo tinh thần Tuyên bố chung về quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước.

Trước đó, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đã tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Anh William Hague. 
Tại đây, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng Việt nam và Vương quốc Anh cần triển khai tích cực Chương trình hành động của Đối tác chiến lược nhằm mang lại hiệu quả thiết thực cho cả hai bên, vì hòa bình, phát triển ở khu vực và thế giới. Trên tinh thần đó, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng hai bên cần tăng cường trao đổi đoàn các cấp, thúc đẩy thương mại, đầu tư, du lịch, giáo dục đào tạo… Ngoài ra, Việt Nam cũng sằng sàng hợp tác với Anh trên lĩnh vực an ninh, quốc phòng. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị Bộ trưởng William Hague trao đổi với các Bộ, ngành của Việt Nam để thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam-Anh, tăng cường hợp tác song phương, các vấn đề khu vực và quốc tế mà hai bên cùng quan tâm. 

Lãnh đạo Đảng và Chính phủ VN tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Anh - ảnh 2
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Anh (Ảnh: TTXVN)

Về phía Vương quốc Anh, Bộ trưởng William Hague cho biết mục đích chuyến thăm nhằm trao đổi thúc đẩy hợp tác trên lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, giáo dục, phòng chống tội phạm… Bộ trưởng khẳng định, Chính phủ Anh khuyến khích và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp nước này đầu tư vào Việt Nam cũng như tạo điều kiện thúc đẩy đào tạo nguồn nhân lực./.

Phản hồi

Các tin/bài khác