Lễ bàn giao tàu pháo cho Vùng 2 Hải quân

 Lễ bàn giao tàu pháo cho Vùng 2 Hải quân - ảnh 1
Tàu HQ-272 lúc chạy thử nghiệm - Ảnh: TTO

(VOV5) - Ngày 31/08, tại Hải Phòng, Công ty Trách nhiệm Hữu hạn một thành viên đóng tàu Hồng Hà, thuộc Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng, Bộ Quốc phòng, tổ chức lễ bàn giao tàu pháo TP400CP mang số hiệu HQ273 cho Quân chủng Hải quân.

Đến dự có Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Trung tướng Trần Quang Khuê, đại diện Vùng 2 Hải quân – đơn vị tiếp nhận tàu.

Tàu pháo TP400CP là chiếc tàu thứ 2 do công ty trách nhiệm hữu hạn 1 thành viên Hồng Hà thiết kế thi công phục vụ cho công tác bảo đảm an ninh chủ quyền biển đảo của đất nước. Nói về quá trình thi công tàu pháo TP400CP số 2 này,

Thượng tá Lê Văn Thước, Phó giám đốc công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Hồng Hà, cho biết:“Công ty chúng tôi đã triển khai thi công tàu pháo số 2 với một tốc độ nhanh nhất, công nghệ ưu việt nhất. Hướng tới sự hoàn hảo hơn của sản phẩm, chúng tôi có một số hợp lý hóa bố trí trên tàu để phù hợp với tính năng chiến đấu, thao tác của tàu. Trong quá trình thi công, công ty luôn chấp hành nghiêm quy chế quản lý tàu quân sự và các quy định, qui phạm, tiêu chuẩn được áp dụng theo tiêu chuẩn tiên tiến nhất. Vì vậy sau khi thi công tàu, thời gian thử tàu rút ngắn, các hạng mục thi công gần như 100% đạt yêu cầu trong lần thử đầu tiên. Kết quả thử chứng minh được rằng quá trình thi công đảm bảo nghiêm ngặt các yêu cầu kỹ thuật và kết quả thi công tốt.”

Việc bàn giao tàu pháo TP400CP là một trong những hoạt động thiết thực của ngành đóng tàu quân đội nói chung và công ty trách nhiệm hữu hạn hạn một thành viên đóng tàu Hồng Hà nói riêng để chào mừng 67 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 02/09./.

Phản hồi

Các tin/bài khác