Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Truyền thống ngành Văn hóa

(VOV5) - Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao những thành tựu ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đạt được trong thời gian qua; khẳng định văn hóa là nền tảng tinh thần, là sức mạnh trường tồn của dân tộc.



Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Truyền thống ngành Văn hóa - ảnh 1
Ông Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương trao Huân chương Hồ Chí Minh cho lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Ảnh: qdnd.vn)


Sáng nay (22/8), tại Hà Nội, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Truyền thống ngành Văn hóa, đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh và Đại hội Thi đua yêu nước Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch lần 2, năm 2015. 


Phát biểu tại buổi lễ, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao những thành tựu ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đạt được trong thời gian qua; khẳng định văn hóa là nền tảng tinh thần, là sức mạnh trường tồn của dân tộc; văn hóa trong mọi di sản vật thể, phi vật thể và trong mỗi con người, trong cả dân tộc Việt Nam. 


Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nêu rõ: "Phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc và xây dựng con người Việt Nam là nhiệm vụ không chỉ trong một thời gian, một thời kỳ mà là hàng ngày, hàng giờ và mãi mãi. Một thực tế cần nhìn thẳng là có không ít biểu hiện lệch lạc về văn hóa đã xuất hiện và có chiều hướng gia tăng nếu không kịp thời ngăn chặn. Phát triển văn hóa, đấu tranh chống lại lệch lạc văn hóa là trách nhiệm của toàn xã hội, nhưng trước hết là của đội ngũ những người là công tác quản lý nhà nước về văn hóa. Năng lực quản lý, vai trò nêu gương rất cần tăng cường, rất cần đề cao".


Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng ôn lại chặng đường 70 qua của ngành Văn hóa Thể thao và Du lịch Việt Nam, đồng hành và gắn liền với lịch sử cách mạng và dân tộc. 70 năm - một chặng đường dài với nhiều dấu son quan trọng, hàm chứa biết bao mồ hôi, tâm sức, trí tuệ và cống hiến, hi sinh của những thế hệ người làm văn hóa, để thực hiện trọn vẹn sứ mệnh “Văn hóa soi đường cho quốc dân đi” như lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh. 
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác