Lễ mít-tinh quốc gia huởng ứng ngày môi trường thế giới

(VOV5)- Sáng nay (3/6), tại thành phố Hạ Long, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức lễ mít tinh quốc gia hưởng ứng Ngày môi trường thế giới 5/6 và Năm quốc tế về năng lượng bền vững 2012 do Liên hợp quốc phát động.


Phát biểu tại lễ mít tinh Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải khẳng định: Bảo vệ môi trường đã trở thành nhiệm vụ thường xuyên của cả hệ thống chính trị, ngân sách chi cho công tác bảo vệ môi trường không thấp hơn 1% tổng chi ngân sách hàng năm. Những vấn đề môi trường bức xúc đang từng bước được giải quyết, nhận thức chung của toàn xã hội về bảo vệ môi trường được nâng cao.


Lễ mít-tinh quốc gia huởng ứng ngày môi trường thế giới - ảnh 1
Trao tặng giải thưởng Môi trường cho các cá nhân, tập thể


Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải nêu rõ hiện nay, Việt Nam đã tiếp cận kinh tế xanh bằng những chương trình cụ thể: “Việt Nam đã ban hành những chính sách hướng đến nền kinh tế Xanh, như Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Chiến lược sản xuất sạch hơn đến năm 2030. Hiện nay Chính phủ đã giao Bộ Kế hoạch đầu tư xây dựng chiến lược tăng trưởng Xanh giai đoạn 2011-2020. Bộ Tài Nguyên môi trường đã nghiên cứu sửa đổi Luật bảo vệ Tài nguyên môi trường năm 2005 để đáp ứng yêu cầu mới về bảo vệ và cải thiện chất lượng môi trường, chủ động ứng phó có hiệu quả với biến đổi khí hậu.”

   

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đề nghị các cấp chính quyền, đoàn thể quần chúng, các tổ chức chính trị, xã hội và mỗi công dân có những hành động thiết thực hưởng ứng Ngày môi trường thế giới và chung tay xây dựng nền kinh tế xanh vì sự phát triển bền vững trong tương lai của đất nước. Trong đó quan trọng nhất là tiếp tục tái cấu trúc nền kinh tế theo hướng phát triển chiều sâu, giảm sử dụng tài nguyên thiên nhiên, tăng cường các ngành công nghiệp sinh thái, dịch vụ thân thiện với môi trường, hạn chế phát triển các ngành kinh tế gây ô nhiễm môi trường.



Lễ mít-tinh quốc gia huởng ứng ngày môi trường thế giới - ảnh 2

Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải trồng cây hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới


Cũng trong sáng 3/6, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày môi trường thế giới năm 2012. Dịp này, đại diện của các doanh nghiệp và người dân địa phương đã tham gia ký giao ước cam kết bảo vệ môi trường./.

Phản hồi

Các tin/bài khác