Lời chúc đầu năm mới 2018 của Tổng Giám đốc Đài TNVN Nguyễn Thế Kỷ

(VOV5) - Với tư cách là cơ quan báo chí hàng đầu của Chính phủ và nhân dân Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, đặc biệt là Hệ thông tin đối ngoại VOV5, luôn tự hào là cầu nối tin yêu, bền vững giữa Việt Nam và thế giới, giữa Tổ quốc và kiều bào.

Thưa quý vị và các bạn nghe đài quý mến trên thế giới!

Thưa các ông bà, anh chị và các bạn là con Lạc cháu Hồng đang sinh sống, làm việc ở nước ngoài!

Từ Hà Nội – Thủ đô nuớc CHXHCN Việt Nam, tôi xin gửi đến quý vị và các bạn cùng đồng bào ta ở nước ngoài lời chào trân trọng, lời chúc mừng Năm 2018 dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, thành công! Chúc cho nhân loại được sống yên vui trong hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển.

Lời chúc đầu năm mới 2018 của Tổng Giám đốc Đài TNVN Nguyễn Thế Kỷ - ảnh 1Tổng Giám đốc Đài TNVN Nguyễn Thế Kỷ thăm và làm việc tại Campuchia tháng 11/2017

Nghe âm thanh tại đây

Năm 2017 vừa đi qua với nhiều niềm vui xen lẫn những trăn trở, mong mỏi. Với Việt Nam, đó là năm cả nước dồn sức để đẩy mạnh công cuộc đổi mới, từ chính trị đến kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh và đối ngoại. Tất cả 13 chỉ tiêu quan trọng mà Quốc hội đề ra từ đầu năm đều đạt và vượt. Về kinh tế, kinh tế vĩ mô ổn định, các cân đối lớn của nền kinh tế cơ bản được đảm bảo. Tổng sản phẩm trong nước (GDP) vượt lên mức cao 6,81%. Năng lực cạnh tranh của Việt Nam tăng 5 bậc, đứng thứ 55/137. Chỉ số thuận lợi kinh doanh năm 2017 của Việt Nam tăng 14 bậc, lên vị trí 68 trong tổng số 190 quốc gia, vùng lãnh thổ. Dự trữ ngoại hối đạt mức kỷ lục 51,5 tỷ USD. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) bình quân chỉ tăng 3,53% so với năm 2016. Cắt giảm trên 5.000 thủ tục hành chính. Việc cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng bước đầu phát huy hiệu quả, giảm dần phục thuộc vào khai thác tài nguyên. Công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ phát triển theo hướng ứng dụng công nghệ cao, tăng cường hợp tác, liên kết, thân thiện với môi trường.

Năm qua, Việt Nam đón gần 13 triệu lượt khách du lịch quốc tế; công cuộc xóa đói giảm nghèo, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu đạt kết quả đáng khích lệ. Quyền con người tiếp tục được khẳng định và coi trọng. Công cuộc bảo vệ độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, giữ vững môi trường hòa bình để phát triển đất nước được đẩy mạnh.

 Về  lĩnh vực văn hóa, xã hội, chúng ta tổ chức thành công các sự kiện quan trọng của đất nước: 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ;  100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga; 45 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”; Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào; Năm hữu nghị Việt Nam - Campuchia.

Bài Chòi, Hát Xoan được UNESCO chính thức công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Đoàn Thể thao Việt Nam giành 169 huy chương trong đó có 59 huy chương vàng, đứng thứ 3 toàn đoàn tại SEA Games 29. Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam lần thứ 2 liên tiếp đứng vị trí thứ 4 toàn đoàn tại một kỳ Para Games, sau khi giành 161 huy chương, trong đó có 40 huy chương vàng.

Đặc biệt, Việt Nam đã tổ chức thành công Hội nghị Cấp cao lần thứ 25 Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC 25).  Việc tổ chức thành công APEC 2017 đã cho thấy vai trò của Việt Nam là một thành viên tích cực, có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế, đồng thời cho thấy những đóng góp của Việt Nam góp phần thúc đẩy hòa bình, hợp tác, thịnh vượng của khu vực.

Việt Nam tiếp tục tăng cường hợp tác nhiều mặt với các nước, nhiều tổ chức quốc tế; các hiệp định thương mại tự do với Liên minh kinh tế Á-Âu và với Hàn Quốc được ký kết; tích cực, chủ động tham gia xây dựng cộng đồng các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN); tăng cường quan hệ với các nước láng giềng như Lào, Campuchia, với các nước lớn như Trung Quốc, Hoa Kỳ, Nga, Nhật Bản, Ấn Độ, Liên minh Châu Âu.

Mối liên hệ máu thịt, bền chặt giữa Tổ quốc Việt Nam với đồng bào ta ở nước ngoài được thắt chặt, bà con ta mãi mãi là một phần thân thương, yêu quý của quê hương, nguồn cội.

Với tư cách là cơ quan báo chí hàng đầu của Chính phủ và nhân dân Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, đặc biệt là Hệ thông tin đối ngoại VOV5, luôn tự hào là cầu nối tin yêu, bền vững giữa Việt Nam và thế giới, giữa Tổ quốc và kiều bào.

Đài Tiếng nói Việt Nam trân trọng cảm ơn bạn bè quốc tế, đồng bào ta ở nước ngoài từ nhiều năm qua đã gắn bó với Đài, với các chương trình, các kênh sóng của Đài, góp ý để Đài Tiếng nói Việt Nam không ngừng nâng cao chất lượng nội dung, hình thức, phạm vi phủ sóng.

Sự tin yêu, quý mến của quý vị và các bạn, của đồng bào ta luôn luôn là nguồn cổ vũ lớn lao để chúng tôi phấn đấu hoàn thiện mình, để được là người bạn thân thiết, tin cậy của quý vị và các bạn.

Chúc quý vị và các bạn năm mới 2018 nhiều may mắn, hạnh phúc, thành công!

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác