Mít tinh kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất VN.

(VOV5) - Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân khẳng định Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong 83 năm qua luôn làm tròn sứ mệnh vẻ vang của mình là đoàn kết các lực lượng dân tộc và dân chủ vì độc lập tự do của Tổ quốc, đóng góp to lớn vào sự nghiệp cách mạng của dân tộc.

Mít tinh kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất VN.  - ảnh 1




Sáng 18/11, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức trọng thể Lễ mít tinh kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2013).


Trong diễn văn tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân khẳng định Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong 83 năm qua luôn làm tròn sứ mệnh vẻ vang của mình là đoàn kết các lực lượng dân tộc và dân chủ vì độc lập tự do của Tổ quốc, đóng góp to lớn vào sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân nêu rõ: Đoàn kết là truyền thống cực  kỳ quý báu của dân tộc Việt Nam được hun đúc trong quá trình dựng nước và giữ nước trong thời đại Hồ Chí Minh. Từ khi đảng ra đời và lãnh đạo cách mạng, truyền thống ấy ngày càng được phát huy cao độ. Sự hình thành và phát triển cùng với những đóng góp to lớn của của Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam trong 83 năm qua góp phần khẳng định và tô thắm thêm truyền thống của dân tộc Việt Nam và quan điểm đại đoàn kết dân tộc sáng suốt của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ngày thành lập Mặt trận dân tộc Thống nhất hàng năm đã trở thành ngày đại đoàn kết toàn dân tộc.

 

Ông Nguyễn Thiện Nhân cũng khẳng định trong công cuộc công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước hiện nay, vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tiếp tục được khẳng định và nâng cao trong đời sống chính trị - xã hội. Mối quan hệ gắn bó giữa Mặt trận và các tầng lớp nhân dân ngày càng được tăng cường, tạo nên sự gắn kết cộng đồng, phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác