Mít tinh kỷ niệm ngày Môi trường thế giới (05/06)

(VOV5)- Sáng nay, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức mít tinh, kỷ niệm Ngày Môi trường thế giới 05/06. Với chủ đề “Kinh tế Xanh: Có vai trò của Bạn”, các hoạt động kỷ niệm ngày Môi trường thế giới năm nay nhấn mạnh vai trò quan trọng của mỗi cá nhân nhằm góp phần cho sự thành công của nền Kinh tế Xanh, hướng tới sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo, nhiên liệu sạch, giảm phát thải và phát triển bền vững.

Mít tinh kỷ niệm ngày Môi trường thế giới (05/06) - ảnh 1
PCT UBTWMTTQ Lê Bá Trình phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, ông Lê Bá Trình cho rằng:“Kinh tế xanh là nền kinh tế mà con người là trung tâm. Thúc đẩy kinh tế xanh và cải tổ quản lý môi trường là 2 nhân tố căn bản đảm bảo bền vững của mỗi nước nói riêng và trên tòan cầu nói riêng. Chúng ta có mặt tại đây là biểu thị đồng tình, hưởng ứng cao chương trình hành động của Liên hiệp quốc và của đất nước về bảo vệ môi trường. Cùng nhau có những hành động cụ thể, thiết thực thực hiện nền kinh tế xanh của đất nước và của toàn cầu”.

 Với mục đích bảo vệ môi trường, 63 tỉnh, thành phố trong cả nước đang triển khai các mô hình như: Mô hình “Lồng ghép nhiệm vụ bảo vệ môi trường vào cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; Mô hình “Khu dân cư tự quản bảo bệ môi trường”; Mô hình “Khu dân cư thực hiện hài hòa xóa đói giảm nghèo và bảo vệ môi trường”.

Phản hồi

Các tin/bài khác