Mít-tinh kỷ niệm 65 năm Ngày Độc lập Cộng hòa Ấn Độ

(VOV5)- Ngày 14/8, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ đã mít tinh kỷ niệm 65 năm ngày Độc lập Cộng hòa Ấn Độ (15/8/1947-15/8/2012). 

Điểm lại quá trình đấu tranh lâu dài và gian khổ giành độc lập của nhân dân Ấn Độ, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ Hoàng Văn Phong nhấn mạnh: Ngày 15/8/1947, nhân dân Ấn Độ đã giành được độc lập. Chiến thắng của nhân dân Ấn Độ có một ý nghĩa quốc tế lớn lao, cổ vũ mạnh mẽ phong trào đấu tranh vì độc lập dân tộc, hòa bình và phát triển ở châu Á và trên toàn thế giới. 65 năm qua, với tinh thần tự lực tự cường, lao động cần cù, sáng tạo, nhân dân Ấn Độ đã giành được nhiều thành tựu quan trọng trên nhiều lĩnh vực. Những năm gần đây, quan hệ Việt Nam và Ấn Độ không ngừng được củng cố và phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là sau khi hai nước chính thức thiết lập quan hệ đối tác chiến lược vào tháng 7/2007. 

Chủ tịch Hoàng Văn Phong và Đại sứ Ấn Độ Ranjit Rae cùng bày tỏ tin tưởng với đà phát triển thuận lợi với những kinh nghiệm phong phú của 40 năm qua và những nỗ lực chung, quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện Việt Nam - Ấn Độ nhất định sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành quả mới to lớn hơn nữa, đáp ứng lợi ích thiết thực của hai dân tộc, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và thịnh vượng trong khu vực và trên thế giới.

Trước đó, sáng 14/8, tại Thành phố Hồ Chí Minh, cũng diễn ra lễ kỷ niệm 65 năm Ngày Độc lập Cộng hòa Ấn Độ (15/8/1947 – 15/8/2012). 

Tại đây, Tổng lãnh sự Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh, ông Abhay Thakur cho biết: Năm 2012 mang một ý nghĩa đặc biệt trong lịch sử quan hệ Việt Nam - Ấn Độ, đánh dấu kỷ niệm 40 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ (1972 – 2012) và 5 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược Việt - Ấn (2007-2012). 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Huỳnh Thành Lập, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ Thành phố Hồ Chí Minh khẳng định nhân dân Việt Nam luôn trân trọng và đánh giá cao sự ủng hộ, hỗ trợ mà các bạn Ấn Độ dành cho Việt Nam trong suốt 2 cuộc kháng chiến chống thực dân và đế quốc xâm lược cũng như trong công cuộc xây dựng đất nước hiện nay./.

Phản hồi

Các tin/bài khác