Mở rộng quan hệ hợp tác Việt Nam - Mêxicô

(VOV5) Nhận lời lời của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Chủ tịch Thượng viện Mê-xi-cô Hô-xê Gôn-xa- let Mo-rơ-phin đã đến Hà Nội trong chuyến thăm Việt Nam từ tối 11/1. Sáng nay, Lễ đón chính thức Chủ tịch Thượng viện Mê-xi-cô được tổ chức trọng thể tại Nhà khách Chính phủ. Sau lễ đón, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp và hội đàm với Chủ tịch Thượng viện Mê-xi-cô.


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng khẳng định Việt Nam mong muốn mở rộng quan hệ hợp tác với Mê-xi-cô, nhất là hợp tác đầu tư và kinh tế. Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối cho Mê-xi-cô mở rộng hợp tác với khu vực ASEAN, mong Mê-xi-cô làm cầu nối cho Việt Nam mở rộng hợp tác với các nước châu Mỹ la tinh. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đề nghị Thượng viện Mê-xi-cô tăng cường hợp tác với Quốc hội Việt Nam để góp phần thúc đẩy quan hệ giữa hai Chính phủ và nhân dân hai nước. Chủ tịch Thượng viện Mê-xi-cô Mo-rơ-phin đánh giá cao sự phát triển kinh tê-xã hội của Việt Nam, đặc biệt là trong năm 2011, Việt Nam tổ chức thành công nhiều sự kiện chính trị quan trọng.

Chủ tịch Thượng viện Mê-xi-cô nhất trí với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng về tăng cường quan hệ hợp tác giữa hai cơ quan lập pháp và cần thiết có một Thỏa thuận hợp tác giữa hai Quốc hội cũng như thành lập Ủy ban liên Chính phủ giữa hai nước để tạo cơ sở pháp lý và điều kiện cần thiết cho hợp tác toàn diện.

Phản hồi

Các tin/bài khác