Năm Pháp-Việt Nam: Dấu mốc chặng đường 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao

(VOV5) - Năm Pháp-Việt Nam, hoạt động do Việt Nam và Pháp cùng tổ chức nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, sẽ bắt đầu vào tháng 4/2013 tại Việt Nam và tiếp diễn cho tới giữa năm 2014 tại Pháp. Năm Pháp-Việt Nam sẽ được đánh dấu bằng một loạt sự kiện văn hóa, quốc phòng, giáo dục, hợp tác nghiên cứu khoa học, du lịch, thể thao, công nghiệp văn hóa và sáng tạo, kiến trúc, thời trang, thiết kế và rộng hơn là toàn thể các trao đổi kinh tế giữa Pháp và Việt Nam.

Năm Pháp-Việt Nam: Dấu mốc chặng đường 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao - ảnh 1
100 sự kiện diễn ra trong Năm Pháp tại Việt Nam

Sáng 19/03, tại Hà Nội, trong buổi gặp gỡ báo chí giới thiệu các hoạt động chính của Năm Pháp-Việt Nam, đại sứ Pháp tại Việt Nam Jean-Noël Poirier cho biết sự kiện nổi bật đầu tiên của Năm Pháp-Việt Nam là Diễn đàn doanh nghiệp Pháp-Việt Nam tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh, từ ngày 7 đến 9/4/2013. Bà Nicole Bricq, Bộ trưởng Ngoại thương Pháp và khoảng hơn 100 doanh nghiệp Pháp tham dự sự kiện này. Đại sứ Jean-Noël Poirier nhấn mạnh: Có khoảng 300 doanh nghiệp Pháp đầu tư mạnh mẽ ở nhiều lĩnh vực tại Việt Nam. Tuy nhiên, chúng tôi muốn mở rộng hợp tác hơn nữa với Việt Nam. Kỷ niệm Năm Pháp tại Việt Nam nhân 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao sẽ có khoảng 40 hoạt động kinh tế diễn ra, nhằm tận dụng mọi thế mạnh của hai bên trong các lĩnh vực. Diễn đàn doanh nghiệp Pháp-Việt là sự kiện đầu tiên, khởi động cho hàng loạt chuỗi sự kiện sau này. Cho đến nay đã có khoảng hơn 100 doanh nghiệp Pháp đăng ký tham gia và chúng tôi đã có sự hỗ trợ để làm sao mỗi doanh nghiệp đều tìm thấy cơ hội hợp tác với các đối tác Việt Nam thông qua Diễn đàn này.

Dự kiến, các doanh nghiệp Pháp sẽ tham dự khoảng hơn 1.000 cuộc gặp mặt kinh doanh với các doanh nghiệp của Việt Nam, không chỉ ở Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh mà còn ở nhiều địa phương khác./.

Phản hồi

Các tin/bài khác