Nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền về phát triển điện hạt nhân tại Việt Nam

(VOV5)- Ngày 6/6 tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ đã tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện Đề án thông tin, tuyên truyền phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam đến năm 2020 với sự tham gia của các bộ, ngành, địa phương liên quan và các cơ quan thông tin đại chúng. 

Theo Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Lê Đình Tiến, thông tin, tuyên truyền về phát triển điện hạt nhân là một nhiệm vụ quan trọng cần được tiến hành một các hệ thống, thường xuyên, lâu dài để tạo ra nhận thức đúng đắn, sự đồng thuận của xã hội. Để đẩy mạnh hoạt động thông tin tuyên truyền về phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam, ngày 28/2/2013, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án thông tin, tuyên truyền về phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam đến năm 2020.

Theo Đề án, công tác thông tin tuyên truyền gồm ba nhiệm vụ chủ yếu, đó là thực hiện Chương trình thông, tin tuyên truyền về phát triển điện hạt nhân, Chương trình phổ biến kiến thức cơ bản về năng lượng nguyên tử và điện hạt nhân trong các bậc học phổ thông và xây dựng các trung tâm thông tin, truyền thông điện hạt nhân. Tại Hội nghị, đại diện các đơn vị đã tập trung thảo luận, cho ý kiến nhằm thực hiện hiệu quả ba nhiệm vụ của Đề án./. 

Phản hồi

Các tin/bài khác