Nâng cao tiêu chuẩn và chất lượng nguồn nhân lực ngành du lịch Việt Nam

(VOV5) - Các thừa nhận lẫn nhau trong ASEAN về nghề du lịch sẽ góp phần tích cực và tạo điểu kiện thuận lợi cho việc dịch chuyển lao động trong ngành du lịch giữa các nước trong khu vực.


Nâng cao tiêu chuẩn và chất lượng nguồn nhân lực ngành du lịch Việt Nam - ảnh 1
Quang cảnh hội nghị. (Ảnh: Phương Vy/TTXVN)


 Hội nghị về thực hiện các tiêu chuẩn nghề du lịch Việt Nam (VTOS), điều chỉnh theo Thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau trong ASEAN về nghề du lịch (MRA-TP), diễn ra sáng nay tại thành phố Hồ Chí Minh.


Hội nghị làm rõ về tầm quan trọng cũng như lợi ích của bộ tiêu chuẩn nghề du lịch VTOS và MRA-TP, nâng cao các tiêu chuẩn và chất lượng nguồn nhân lực trong ngành công nghiệp du lịch của Việt Nam phù hợp với các Thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau của ASEAN cho nghề Du lịch (MRA-TP).


Các đại biểu dự hội nghị cho rằng Cộng đồng kinh tế ASEAN sẽ được thành lập vào năm 2015, cho phép những người lao động có kĩ năng trong ngành du lịch từ các nước ASEAN tới Việt Nam làm việc và ngược lại. Chính vì thế, các thừa nhận lẫn nhau trong ASEAN về nghề du lịch sẽ góp phần tích cực và tạo điểu kiện thuận lợi cho việc dịch chuyển lao động trong ngành du lịch giữa các nước trong khu vực./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác