Nâng cao vai trò của Quốc hội trong phòng, chống tham nhũng

(VOV5) - Ngày 9/8, tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh), Viện nghiên cứu lập pháp của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội phối hợp với Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) tổ chức hội thảo với chủ đề “Vai trò của Quốc hội trong phòng, chống tham nhũng”. Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tăng cường nghiên cứu lập pháp và năng lực công nghệ thông tin truyền thông cho Viện nghiên cứu lập pháp” do UNDP hỗ trợ.


Tại hội thảo, tham luận của các đại biểu tập trung vào các nội dung: vấn đề lý luận và thực tiễn trong phòng, chống tham nhũng ở Việt Nam; công ước của Liên Hợp Quốc về chống tham nhũng; kinh nghiệm quốc tế về vai trò của Quốc hội trong phòng, chống tham nhũng, khuyến nghị đối với Việt Nam; việc thực hiện các chức năng của Quốc hội trong phòng, chống tham nhũng; hỗ trợ Quốc hội trong phòng, chống tham nhũng….


Nhiều đại biểu nhận định: để nâng cao vai trò của Quốc hội trong phòng chống tham nhũng, Quốc hội phải nâng cao chất lượng việc ban hành các văn bản quy phạm pháp luật nhằm hạn chế cơ hội tham nhũng; nâng cao chất lượng quyết định, phê chuẩn và giám sát ngân sách, quyết định các chương trình, dự án quan trọng của quốc gia.

Phản hồi

Các tin/bài khác