Ngày Gia đình Việt Nam 2013: Tôn vinh những giá trị nhân văn sâu sắc

(VOV5) - Ngày 28/6 là Ngày Gia đình Việt Nam. Kể từ tháng 5/2001, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định chọn ngày 28/6 hàng năm là Ngày Gia đình Việt Nam, nhằm đề cao trách nhiệm của lãnh đạo các ngành, các cấp, các đoàn thể, các tổ chức xã hội cùng các gia đình để góp phần từng bước ổn định, củng cố, xây dựng gia đình theo tiêu chí no ấm, tiến bộ, bình đẳng, hạnh phúc.


Ngày Gia đình Việt Nam 2013: Tôn vinh những giá trị nhân văn sâu sắc - ảnh 1
Những bức tranh về chủ đề gia đình tham gia triển lãm tranh“Kết nối yêu thương - nâng cao tầm vóc Việt”. (Ảnh: cand)


Ngày Gia đình Việt Nam năm nay còn có ý nghĩa hơn khi được chọn là Năm Gia đình Việt Nam. Nhiều hoạt động có ý nghĩa nhằm tôn vinh những giá trị nhân văn sâu sắc của gia đình Việt; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện nếp sống văn minh, gia đình văn hóa, kế thừa truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam đã và đang diễn ra khắp cả nước.

Lễ kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6) sẽ được tổ chức chính thức vào sáng nay, tại Hà Nội. Ngoài ra còn có hàng loạt hoạt động trong khuôn khổ Ngày Gia đình Việt Nam 2013 như hội thảo: “Gia đình từ góc nhìn Ngôi nhà Bình Yên,” tọa đàm “Vai trò của gia đình trong việc giáo dục con trẻ” và chương trình “Kết nối yêu thương-Thắp sáng tương lai gia đình Việt.” Cùng với đó, điểm mới trong chuỗi sự kiện của Ngày hội Gia đình Việt Nam năm nay là hoạt động tôn vinh các gia đình dân tộc thiểu số trên địa bàn Thủ đô đạt thành tích cao trong sản xuất kinh doạnh, nghiên cứu, học tập…/.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác