Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch vùng Đông Bắc 2012

(VOV5) - Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Đông Bắc lần thứ VIII năm 2012 sẽ diễn ra từ 27 - 30/9 tại tỉnh Tuyên Quang. 

Tại cuộc họp báo sáng 18/9 ở Hà Nội, Ban tổ chức cho biết Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Đông Bắc lần thứ VIII được tổ chức gắn với Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Tuyên Quang năm 2012 là một sự kiện văn hóa có quy mô lớn. Ngày hội nhằm giữ gìn, phát huy và tôn vinh bản sắc văn hóa của các dân tộc vùng Đông Bắc, giáo dục truyền thống yêu nước, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân. Điểm nhấn của Ngày hội là Lễ khai mạc được tổ chức tối 27/9 tại sân khấu nổi hồ công viên Tân Quang với chương trình nghệ thuật đặc sắc mang tên “Đông Bắc - Miền đất thiêng liêng tươi đẹp” với sự tham gia của 700 diễn viên. Bà Vũ Thị Bích Việt, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang, Trưởng Ban tổ chức Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch vùng Đông Bắc 2012, cho biết:“Về phần lễ chúng tôi có lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. Vừa rồi cả khu ATK Thái Nguyên và khu ATK Tuyên Quang đều được Chính phủ công nhận là khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt cho nên chúng tôi lấy tên của chủ đề Ngày hội là Đông Bắc - Miền đất thiêng liêng tươi đẹp. Phần hội có các hoạt động văn hóa, liên hoan nghệ thuật quần chúng; triển lãm ảnh; giới thiệu ẩm thực; hội thi bánh trưng, bánh giầy; trình diễn trang phục của các tỉnh tham gia ngày hội cùng với chung kết cuộc thi Người đẹp tỉnh Tuyên Quang; đẩy gậy, bắn nỏ, tung còn, kéo co…”

Ngày hội văn hóa thể thao và du lịch các dân tộc vùng Đông Bắc có sự tham gia của các tỉnh trong vùng gồm: Tuyên Quang, Bắc Kạn, Hà Giang, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Phú Thọ và khách mời là tỉnh Vĩnh Phúc./.

Phản hồi

Các tin/bài khác