Nghĩa cử đẹp của người dân thành phố Hồ Chí Minh dành cho Việt kiều ở Campuchia

(VOV5)- Từ ngày 10 đến ngày 13/1, Đoàn công tác xã hội Hội Chữ thập Đỏ thành phố Hồ Chí Minh tổ chức khám, chữa bệnh miễn phí, tặng quà lần thứ 7 tại Campuchia. Đây là chương trình được thực hiện theo chỉ đạo của Thành ủy và Ủy ban Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh, thể hiện nghĩa cử cao đẹp của người dân thành phố với bà con Việt kiều và người dân Campuchia có hoàn cảnh khó khăn.


Nghĩa cử đẹp của người dân thành phố Hồ Chí Minh dành cho Việt kiều ở Campuchia  - ảnh 1


Trong đợt này, Đoàn công tác xã hội của Hội Chữ thập Đỏ thành phố Hồ Chí Minh khám, phát thuốc miễn phí và tặng quà Tết cho khoảng 1 nghìn bà con Việt kiều cùng người dân Campuchia có hoàn cảnh khó khăn của thủ đô Phnom Penh và tỉnh P-rẹ Si-ha-núc (Preah Sihanouk). Tham gia đoàn có 40 bác sĩ và nhân viên y tế một số bệnh viện lớn của thành phố Hồ Chí Minh.

Bà Nguyễn Thị Huệ - Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, bên cạnh các hoạt động hỗ trợ thông thường về khám bệnh, phát thuốc, tặng quà, trong năm qua Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh cũng tập trung hỗ trợ bà con Việt kiều tại Campuchia xây dựng các nhà cộng đồng kiên cố để bà con có địa điểm tổ chức sinh hoạt ổn định, lâu dài. Về lâu dài, Hội Chữ thập Đỏ thành phố Hồ Chí Minh đang nghiên cứu triển khai dự án hỗ trợ bà con Việt kiều nghèo tại Campuchia vay vốn sản xuất, chủ động cải thiện cuộc sống của mình.


Bà Nguyễn Thị Huệ chia sẻ: “Nếu chỉ dựa vào sự giúp đỡ bình thường thì bà con cũng khó mà thoát nghèo. Nhưng việc này cũng còn có sự chỉ đạo cũng như chủ trương chung của Đảng, Nhà nước hai bên, để có thể có một dự án chặt chẽ và có thể thực hiện thành công dự án cho vay người nghèo ở đây.”


Nghĩa cử đẹp của người dân thành phố Hồ Chí Minh dành cho Việt kiều ở Campuchia  - ảnh 2


Trong bối cảnh Campuchia còn nhiều khó khăn, thiếu thốn về nhân lực và cơ sở vật chất trong lĩnh vực y tế, hoạt động khám chữa bệnh nhân đạo thường xuyên của các bác sỹ Việt Nam được người dân Campuchia đánh giá rất cao, góp phần tích cực vào việc vun đắp tình đoàn kết hữu nghị truyền thống giữa nhân dân hai nước./.

Phản hồi

Các tin/bài khác