Người dân cả nước hân hoan chào đón Năm mới 2017

(VOV5) - Tối 31/12, cùng với không khí chào đón Năm mới 2017 trên khắp thế giới, các địa phương trên cả nước đã diễn ra nhiều hoạt động, chương trình nghệ thuật chào đón Năm mới 2017.

Người dân cả nước hân hoan chào đón Năm mới 2017  - ảnh 1
Tại Hà Nội, biển người đổ về khu vực phố đi bộ quanh Hồ Hoàn Kiếm từ chập tối. Ảnh: Thanh Bình


Tại Nội, hàng vạn người dân và du khách quốc tế đã có mặt tại bờ hồ Hoàn Kiếm, quảng trường Cách mạng Tháng Tám để tham dự chương trình nghệ thuật đếm ngược thời gian.


Người dân cả nước hân hoan chào đón Năm mới 2017  - ảnh 2
Nhiều bạn trẻ cuồng nhiệt với các tiết mục sôi động trong lễ hội âm nhạc đếm ngược "Bia Hà Nội Countdown Party 2017" trước cổng công viên Thống Nhất bên Hồ Thiền Quang, Hà Nội. Ảnh: Vũ Toàn


"Đếm ngược 2017" là chương trình chào năm mới, lần đầu tiên được thực hiện cầu truyền hình kết nối với các châu lục. Chương trình bao gồm những cuộc trò chuyện ngắn, ý nghĩa với Đại sứ Phạm Sanh Châu, nhà báo Trương Anh Ngọc, đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam... Chương trình còn có những clip phóng sự mang niềm tự hào Việt Nam, những hình ảnh truyền đi từ khắp năm châu về những người Việt Nam toàn cầu và năm mới của họ. Đặc biệt, “chuyến tàu" Đếm ngược 2017 còn đưa khán giả vượt không gian đến với không khí chào năm mới tại Hàn Quốc, Anh, Mỹ, thậm chí là những vùng đất xa xôi tại Châu Phi như Tanzania, hay Peru ở Châu Mỹ thông qua cầu truyền hình trực tiếp. Anh Trần Thanh Hải, người dân thủ đô cho biết:
"Tối nay so với những hôm khác náo nhiệt hơn, nhiều đèn hoa trang trí hơn, tâm trạng của mọi người ai cũng náo nức chào đón năm mới. Vì khác biệt của mọi năm là năm nay có phố đi bộ, gia đình tôi gồm 4 người cũng lên khu vực hồ Hoàn Kiếm để chia vui với niềm vui chung của đất nước, với nhiều niềm hi vọng sang một năm mới gia đình sẽ thu nhập nhiều hơn, các cháu học giỏi, ngoan ngoãn, đất nước ngày một đổi mới".

Ngoài hai chương trình đếm ngược thời gian tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, quảng trường cách mạng Tháng Tám, Hà Nội còn tổ chức các chương trình nghệ thuật ở công viên Thống nhất, tại trung tâm quận Hà Đông và thị xã Sơn Tây... 


Người dân cả nước hân hoan chào đón Năm mới 2017  - ảnh 3
Tại TP Hồ Chí Minh, đông đảo người dân và du khách đổ về phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1. Ảnh: Vinh Quang

Đón năm mới 2017, thành phố Cần Thơ tổ chức chương trình nghệ thuật "Cần Thơ - chào năm mới 2017", diễn ra tại Công viên Lưu Hữu Phước, quận Ninh Kiều.

Tại Đà Nẵng, Chương trình nghệ thuật đếm ngược chào mừng năm mới với chủ đề "Cùng tạo nên khoảnh khắc ấn tượng", diễn ra tại Quảng trường 29-3, thu hút đông đảo người dân tham gia.  Tiếp nối thành công của 4 năm qua, Chương trình nghệ thuật đếm ngược chào mừng năm mới một lần nữa đem lại cho người dân, du khách Đà Nẵng những cảm xúc và khoảnh khắc đón chào năm mới thật ấn tượng với những ca khúc, bản nhạc DJ sôi động, màn trình diễn ánh sáng… vô cùng đặc sắc vào thời khắc giao thừa.
 

Người dân cả nước hân hoan chào đón Năm mới 2017  - ảnh 4
Rất đông bạn trẻ TP.HCM đã đến chờ sẵn ở khu vực đồng hồ đếm ngược. Ảnh: Vinh Quang

Tối 31/12, tại trung tâm thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước đã diễn ra Lễ hội Văn hóa- Ẩm thực “ Bình Phước 20 năm phát triển” đón chào năm mới 2017. Trong không khí vui tươi, Lễ hội đã thu hút hàng chục nghìn người dân tham dự, hưởng ứng Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh (1/1/1997-1/1/2017) và giao lưu văn hóa giữa các đồng bào dân tộc trên địa bàn tỉnh. 

Phản hồi

Các tin/bài khác