Người Việt ở nước ngoài đón tết Nhâm Thìn

(VOV5) Hòa chung không khí đón tết cổ truyền của dân tộc, cộng đồng người Việt tại Lào tổ chức nhiều hoạt động mừng năm mới Nhâm Thìn. Các tốp múa Lân của Việt Kiều tại Lào, diễu hành đi qua nhiều tuyến phố chính dẫn tới các trung tâm – những nơi có nhiều người Việt sinh sống, làm cho không khí tết Việt nơi xứ Lào thêm tưng bừng, rộn ràng.

Chị Nguyễn Thị Quý, Việt Kiều tại bản Sỉ sa vạt, quận Chăn tha bu li nói: “Dù sống xa quê hương đất nước, sinh sống ở đất Lào nhưng chúng tôi vẫn luôn giữ phong tục tập quán của người Việt Nam mình. Bước sang năm mới, gia đình chúng tôi trong mấy năm làm ăn vất vả, chúng tôi cố gắng xây dựng căn nhà mới để đón năm mới được may mắn”.

 Người Việt ở  nước ngoài đón tết Nhâm Thìn - ảnh 1
Người Việt tại Lào chuẩn bị Tết - Ảnh: Nguồn Tuổi trẻ Online

Sau phút giao thừa chuyển giao sang năm mới, hàng ngàn người dân Viêng Chăn đã đến Chùa Phật tích, ngôi chùa Việt do cộng đồng người Vịêt tại Lào quyên góp tôn tạo và xây dựng, để lễ chùa. Mọi người đều mong muốn, năm nay sẽ là năm có nhiều may mắn.

Tối qua, Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập tổ chức buổi lễ đón mừng Xuân mới – Xuân Nhâm Thìn, với sự có mặt của các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Ai cập, học sinh, sinh viên, bà con Việt kiều và bạn bè Ai cập.

Tại buổi lễ, Đại sứ Phạm Sỹ Tam cho biết mặc dù cộng đồng người Việt tại Ai Cập là cộng đồng nhỏ, chỉ khoảng gần 100 người và đời sống còn khó khăn, nhưng với tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, cộng đồng người Việt luôn một lòng hướng về quê hương, đất nước. Nhân dịp này, Đại sứ điểm lại những thành tựu nổi bật của VN trong năm qua và mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa Việt Nam và Ai Cập, đồng thời tin tưởng, với truyền thống yêu nước, bà con việt kiều sẽ có các hoạt động thiết thực hơn, chung tay xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Pv thường trú Đài TNVN tại Lào; Ai Cập

 

Phản hồi

Các tin/bài khác