Nhà xuất bản Công an nhân dân với những cuốn sách tri ân

(VOV5) - Một số cuốn sách được giới thiệu tới bạn đọc dịp này cũng đã giành được giải trong cuộc vận động sáng tác văn học về đề tài Thương binh liệt sĩ và người có công 

Ngày 26/7, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Công an nhân dân tổ chức gặp mặt báo chí thông tin những cuốn sách tiêu biểu về đề tài thương binh liệt sĩ và người có công qua các thời kỳ.

Trong suốt thời gian qua, Nhà xuất bản đã phối hợp với các đơn vị chức năng xuất bản nhiều cuốn sách ghi danh các anh hùng thương binh, liệt sĩ công an nhân dân.  Có thể kể đến cuốn sách “ Thương binh, liệt sĩ Công an nhân dân” được xuất bản năm 2007.

 Nhà xuất bản Công an nhân dân với những cuốn sách tri ân  - ảnh 1 Quang cảnh buổi ra mắt sách

Một số cuốn sách được giới thiệu tới bạn đọc dịp này cũng đã giành được giải trong cuộc vận động sáng tác văn học về đề tài Thương binh liệt sĩ và người có công như Những vì sao của mẹ của tác giả Hoàng Đình Quang (Giải nhất văn xuôi); Trần Quốc Hương-người chỉ huy tình báo(Giải nhì văn xuôi) của tác giả Nguyễn Thị Ngọc Hải; “Tiếng nổ trên chiến hạm Amyot d’Inville”(Giải ba văn xuôi) của tác giả Văn Phan; “Thượng tướng Lê Thế Tiệm-Dấu ấn thời gian” ( Giải ba văn xuôi) của tác giả Võ Bá Cường; “ Lá chắn thép” ( Giải ba Văn xuôi) của tác giả Diệp Hồng Phương và chùm tác phẩm “ Mãi mãi tuổi 20 ( Giải tôn vinh) do Nhà văn Đặng Vương Hưng biên soạn và Nhà xuất bản Công an nhân dân xuất bản…

 Nhà xuất bản Công an nhân dân với những cuốn sách tri ân  - ảnh 2Lãnh đạo Nhà xuất bản CAND tặng hoa các nhân chứng 

Đặc biệt, cuốn sách “Những lá thư thời chiến công an nhân dân” với 110 bức thư của những người lính gửi về từ chiến trường… đã trở thành những kỷ vật lịch sử quý giá giáo dục truyền thống cho các thế hệ sau. Đại tá, nhà văn Nguyễn Hồng Thái,  Giám đốc-Tổng Biên tập Nhà xuất bản công an nhân dân cho biết:“Thực hiện chủ trương lãnh đạo Tổng cục chính trị công an nhân dân và Bộ công an, chúng tôi biên tập xuất bản khoảng 100 cuốn sách về đề tài thương binh liệt sĩ, về tri ân, về các anh hùng, về chiến đấu hy sinh của các tập thể , cá nhân của lực lượng công an nhân dân trong hơn  70 năm qua. Những cuốn sách này nằm rải rác từ các năm, như 1 dòng chảy liên tục, thể hiện  tình cảm của cán bộ chiến sĩ biên tập viên nhà xuất bản. Ra mắt như vậy chúng tôi muốn trước hết là góp phần giáo dục tư tưởng, tri ân sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ”.

Buổi gặp diễn ra trong không khí thân mật với những chia sẻ của các nhân chứng và nhân vật trong “Những cuốn sách tri ân”.                                                                                    

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác