Nhiều địa phương phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè 2013

(VOV5) - Hưởng ứng “Ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu tình nguyện” (14/6), nhiều địa phương trên cả nước phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè 2013.

Nhiều địa phương phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè 2013 - ảnh 1
Ảnh minh họa (nguồn: internet)


Ngày 14/6, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Đồng Nai tổng kết công tác vận động hiến máu nhân đạo và tôn vinh những người hiến máu tình nguyện năm 2012. 114 tập thể và 128 cá nhân được nhận bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ, Bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh và Giấy khen của của Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Nhân dịp này, Trưởng Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè năm 2013; kêu gọi các cấp, các ngành tích cực hưởng ứng chiến dịch để phấn đấu vận động khoảng 7,5 ngàn người hiến máu trong dịp hè với số máu hiến tương đương 7.500 đơn vị.


Cũng trong ngày 14/6, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Lào Cai tổ chức Lễ phát động chiến dịch "Những giọt máu hồng" hè 2013 và tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu. Chiến dịch "Những giọt máu hồng" hè 2013 sẽ kéo dài đến ngày 2/9/2013, dự kiến sẽ có trên 300 đơn vị máu được hiến để phục vụ công tác cấp cứu cho các bệnh nhân trên địa bàn. Ngay sau Lễ phát động, đã có 132 người đăng ký hiến máu. Dịp này, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Lào Cai đã trao Giấy khen cho 9 tập thể, 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu nhân đạo thời gian qua; đồng thời ra mắt “Câu lạc bộ hiến máu nhân đạo” gồm những bạn trẻ sẵn sàng cho máu của mình, phục vụ công tác cấp cứu các bệnh nhân tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh Lào Cai và Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác