Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu

(VOV5) - Sáng 7/6, Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức mít tinh kỷ niệm ngày thế giới tôn vinh người hiến máu 14/6. Tại buổi mittinh, các đại biểu đã giao lưu với các tấm gương hiến máu tình nguyện nhiều lần, tặng bằng khen của Ủy ban nhân dân Thành phố và Trung ương hội chữ thập đỏ cho những người hiến máu. Ông Vũ Ngọc Linh, người có kỷ lục 65 lần hiến máu tình nguyện, nói: “Khi mình hiến máu là đã làm việc gì đó giúp cho người cần máu. Với bản thân thì hiến máu cũng tốt sức khỏe.  Hôm nay, mọi người tôn vinh người hiến máu là anh hùng thì tôi cũng hạnh phúc. Tôi sẽ cố gắng để mà tham dự đến hết tuổi của mình”.

Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu - ảnh 1


Nhân dịp này, TP Hồ Chí Minh tổ chức sơ kết 6 tháng đầu năm phong trào hiến máu. 6 tháng qua, thành phố đã tiếp nhận hơn 90.000 đơn vị máu, đạt 60% chỉ tiêu năm 2012. Từ nay đến cuối năm, thành phố tiếp tục thực hiện chưong trình hiến máu tình nguyện giai đọan 2009-2015 với việc đa dạng hóa, nâng cao chất lượng tuyên truyền, thay đổi nhận thức của cộng đồng trong việc hiến máu.

Trong khi đó, ngày 10/6 tới, Ban chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện tổ chức “Lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2012”, tại Hà nội. Cùng ngày, sẽ diễn ra lễ phát động chương trình hiến máu mang tên “Tôi thích hiến máu cứu người”.

 

Phản hồi

Các tin/bài khác