Nhiều hoạt động hướng về biển đảo Tổ quốc

(VOV5)- Các hoạt động thiết thực nhằm tuyên truyền sâu rộng đến đông đảo quần chúng nhân dân về chủ quyền biển đảo quê hương, khơi dậy tình yêu quê hương đất nước.

Tối 12/8, tại Trung tâm Triển lãm và Mỹ thuật Hải Phòng, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hải Phòng tổng kết cuộc thi vẽ tranh: “Người chiến sĩ Hải quân với biển đảo quê hương”. Đây là hoạt động giàu ý nghĩa nhằm phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu thẩm mỹ, thúc đẩy phong trào mỹ thuật của thiếu nhi thành phố, góp phần giáo dục tình yêu quê hương, đất nước, gia đình, bè bạn của các em. Tham gia triển lãm có 250 tác phẩm của 240 tác giả được lựa chọn từ hơn 1000 tác phẩm của gần 700 cháu từ 4 đến 15 tuổi, đến từ 60 trường học trên địa bàn thành phố dự thi. Ban tổ chức trao 3 giải nhất, 6 giải nhì và các giải khác cho những tác phẩm xuất sắc.


Nhiều hoạt động hướng về biển đảo Tổ quốc - ảnh 1

Một tiết mục văn nghệ trong Chương trình "Vì biển đảo thân yêu"  (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)

Cùng ngày, thành phố Điện Biên Phủ, Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch, Đoàn nghệ thuật Hoa ban trắng tỉnh Điện Biên tổ chức Chương trình nghệ thuật “Vì biển đảo thân yêu” là hoạt động thiết thực nhằm tuyên truyền sâu rộng đến đông đảo quần chúng nhân dân về chủ quyền biển đảo quê hương, khơi dậy tình yêu quê hương đất nước, trách nhiệm của mỗi người dân Việt Nam đối với chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác