Nhiều hoạt động kỷ niệm 145 năm ngày sinh V.I.Lê-nin (22/4/1870-22/4/2015)

(VOV5) - Từ Luận cương của V.I.Lê-nin, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thấy được sự cần thiết trong con đường giải phóng dân tộc Việt Nam.

Trên các báo số ra sáng nay có nhiều tin, bài, ảnh nhân sự kiện này. Trang nhất báo Nhân dân có bài “Chủ tịch Hồ Chí Minh kế thừa và phát triển  sáng tạo tư tưởng Lê-nin”, khẳng định thắng lợi của Cách mạng Tháng Mười Nga năm 1917 gắn liền với những sáng tạo trong lý luận và chỉ đạo thực tiễn của V.I. Lê-nin. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tiếp thu tinh thần của chủ nghĩa Lê-nin và vận dụng sáng tạo trong cách mạng Việt Nam. Bài báo nhấn mạnh lần đầu tiên trong lịch sử phong trào cộng sản quốc tế, V.I.Lê-nin đặt ra vấn đề liên minh giữa cuộc đấu tranh của giai cấp vô sản ở các nước tư bản công nghiệp phát triển với phong trào giải phóng dân tộc ở các nước thuộc địa.

Nhiều hoạt động kỷ niệm 145 năm ngày sinh V.I.Lê-nin (22/4/1870-22/4/2015) - ảnh 1

Từ Luận cương của V.I.Lê-nin, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thấy được sự cần thiết trong con đường giải phóng dân tộc Việt Nam. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã giải quyết đúng đắn, sáng tạo mối quan hệ giữa dân tộc và giai cấp, độc lập dân tộc, dân chủ và chủ nghĩa xã hội trong quá trình phát triển của cách mạng Việt Nam. Trang nhất báo Quân đội Nhân dân có bài viết “Bác Hồ viết về Lê-nin”. Bài báo viết: chỉ sau 6 ngày Lê-nin từ trần và trong tất cả các bài viết về Lê-nin sau này của mình, Nguyễn Ái Quốc – Hồ Chí Minh viết về Lê-nin với lòng tin tưởng và kính trọng đặt biệt. Bên cạnh việc khẳng định Lê-nin là người đã thực hiện và phát triển chủ nghĩa Mác, là người cha của cách mạng vô sản và cách mạng giải phóng dân tộc, Lê-nin còn là người thầy đã đào tạo ra những chiến sỹ cách mạng khắp thế giới, bằng lý luận cách mạng khoa học và bằng đạo đức cách mạng.

Nhân dịp kỷ niệm 145 năm ngày sinh V.I.Lênin, hôm nay, lãnh đạo Thành ủy Hà Nội đặt lẵng hoa tại tượng đài Lênin tại thành phố Hà Nội./.



Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác