Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc khánh Liên bang Nga

(VOV5) - Tối qua, 11/6, tại Hà Nội, Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam đã tổ chức kỷ niệm Ngày Quốc khánh Liên bang Nga (12/6/1990 - 12/6/2013). Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam Andrey G. Kovtun nhấn mạnh: Liên bang Nga là một phần không thể tách rời của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, chính vì vậy nước Nga chủ trương bằng mọi cách tăng cường quan hệ với các nước trong khu vực này. Chắc chắn, trong hệ thống định hướng khu vực, Việt Nam có vị trí đặc biệt quan trọng, đất nước gắn bó với Nga bởi mối quan hệ đặc biệt đã được nâng tầm lên đối tác chiến lược toàn diện năm 2012 và có truyền thống hữu nghị, tin cậy, giúp đỡ lẫn nhau nhiều thập kỷ. Quan hệ hợp tác giữa Nga - Việt Nam không ngừng phát triển, bao trùm tất cả mọi lĩnh vực và hình thức hợp tác về chính trị, kinh tế, xã hội nhân văn, phổ biến trong mọi tầng lớp nhân dân hai nước. Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường thay mặt Chính phủ Việt Nam tin tưởng với nỗ lực của lãnh đạo hai nước cũng như của các Bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp, quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam - Liên bang Nga sẽ không ngừng được củng cố, tăng cường, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và trên toàn thế giới.

Cùng ngày, lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng cùng các sở ban ngành đã đến thăm và chúc mừng Tổng Lãnh sự Liên bang Nga tại Đà Nẵng Valentin M.Dikushin. Tại Đà Nẵng, nằm trong hoạt động chào mừng ngày Quốc khánh Liên bang Nga, Hội hữu nghị Việt – Nga và Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Đà Nẵng phối hợp với Lãnh sự quán Liên bang Nga tổ chức giao lưu  văn hóa hữu nghị Việt Nga với nhiêu hoạt động phong phú. Tổng Lãnh sự Liên bang Nga tại Đà Nẵng Valentin M.Dikushin bày tỏ: Chúng tôi rất hân hạnh đón nhận những tình cảm vô  cùng nồng nhiệt của các bạn Việt Nam và Đà Nẵng. Mong muốn làm sao trong thời gian tới sẽ thúc đẩy sự hợp tác giữa Liên Bang Nga và các  tỉnh miền Trung  và Tây Nguyên của Việt Nam trong vấn đề phát triển du lịch. Đặc biệt,  mỗi năm chúng tôi dành 400 suất học bổng cho du học sinh Việt Nam tại Nga.


Những năm gần đây, quan hệ hợp tác giữa Đà Nẵng và các tỉnh, thành phố của Nga đang dần đi vào chiều sâu, nhất là trong lĩnh vực du lịch với đường bay trực tiếp đưa nhiều du khách từ một số thành phố của Nga đến Đà Nẵng tham quan, nghỉ dưỡng.

 

Phản hồi

Các tin/bài khác