Nhiều hoạt động kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhiều hoạt động kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh - ảnh 1
Cuốn sách" Hồ Chí Minh-Ông Tiên sống mãi"

(VOV5) - Kỷ niệm 122 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5), sáng nay, tại Hà Nội, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật đã công bố cuốn sách “Hồ Chí Minh - Ông Tiên sống mãi” của tác giả người Thái Lan Suprida Phanomjong. Cuốn sách gồm 190 trang sách, chia thành 16 phần được trình bày theo các dòng sự kiện chính trong cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thái Lan.


Cuốn sách thể hiện tình cảm sâu sắc của tác giả đối với công cuộc đấu tranh giành độc lập cho Việt Nam của Chủ tịch Hồ Chí Minh, mà bản thân tác giả đã từng gặp và tiếp xúc với Người cách đây 45 năm. Tác giả Suprida Phanomjong chia sẻ chính cuộc đời cách mạng, đạo đức, nhân cách và tấm lòng của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong việc xây dựng tình hữu nghị và hợp tác giữa các dân tộc, trong đó có quan hệ Việt Nam - Thái Lan, đã thúc đẩy tác giả viết cuốn sách này.


Dịch giả Nguyễn Thành Hoan, người dịch cuốn sách “Hồ Chí Minh - Ông Tiên sống mãi”, cho biết:
Có rất nhiều tác giả viết nước ngoài viết về cuộc đời, sự nghiệp đạo đức phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tuy nhiên cuốn sách cũng có những nét riêng viết về Người ở Thái Lan những năm 1928, 1929 để truyền tải thông tải thông điệp tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước trong cuộc kháng chiến chống Pháp. Nhưng điều ta thấy được một người nước ngoài mà viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh thì giá trị lại được nhân lên gấp bội, đó là cái mà chúng ta cần phải trân trọng.


Sáng 15/5, Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Gia Lai và Kon Tum long trọng tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh với vấn đề xây dựng, chỉnh đốn Đảng”. Triển lãm lần này trưng bày 148 hình ảnh, tài liệu chia làm 3 phần chính: Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người sáng lập Đảng Cộng sản Việt Nam; Chủ tịch Hồ Chí Minh với vấn đề xây dựng, chỉnh đốn Đảng và những hình ảnh về Đảng Cộng sản Việt Nam, Đảng bộ tỉnh Gia Lai không ngừng xây dựng, chỉnh đốn Đảng theo tư tưởng Hồ Chí Minh. Thông qua triển lãm nhằm góp phần cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân đẩy mạnh công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, ngăn chặn suy thoái về đạo đức, lối sống và phát huy vai trò tiền phong gương mẫu của mỗi đảng viên. Qua đó tăng cường sự gắn bó giữa Đảng với quần chúng nhân dân để thực hiện thắng lợi những mục tiêu, nhiệm vụ của Đại hội lần thứ XI của Đảng và Đại hội lần thứ XIV của Đảng bộ tỉnh Gia Lai đã đề ra. Triển lãm sẽ mở cửa đến 25/5.

Phản hồi

Các tin/bài khác