Nhiều hoạt động ngoại giao quan trọng diễn ra trong tháng 2

(VOV5) - Ngày 9/2, trong buổi họp báo thường kỳ của Bộ ngoại giao Việt nam, Người phát ngôn Bộ ngoại giao Lương Thanh Nghị cho biết trong tháng 2 diễn ra một số hoạt động ngoại giao quan trọng.

Đáng chú ý là chuyến thăm hữu nghị chính thức nước CHDCND Lào của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang từ 9 đến 11/2; chuyến thăm và làm việc tại Hoa Kỳ của Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh từ ngày 7 đến 18/2; chuyến thăm chính thức Trung Quốc của Bộ trưởng ngoại giao Phạm Bình Minh từ 12 đến 15/2. Phó tổng thống Angola cũng sẽ thăm chính thức Việt Nam từ ngày 12 đến 16/2. Nhân chuyến thăm này, Phòng thương mại và công nghiệp hai nước sẽ phối hợp tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Angola, nhằm thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Angola.

Nhiều hoạt động ngoại giao quan trọng diễn ra trong tháng 2 - ảnh 1
Người phát ngôn Bộ ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị

Tại buổi họp báo, trả lời câu hỏi về phản ứng của Việt Nam trước việc Bộ thương mại Hoa Kỳ quyết định tiến hành điều tra để áp thuế chống bán phá giá đối với mặt hàng trụ điện gió nhập khẩu từ Việt Nam, Người phát ngôn Bộ ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị khẳng định các công ty Việt Nam không bán phá giá mặt hàng trụ điện gió vào thị trường Mỹ. Việc Bộ thương mại Mỹ quyết định tiến hành điều tra chống bán phá giá đối với mặt hàng này là không có cơ sở, không phản ánh đúng thực tế hoạt động sản xuất kinh doanh mặt hàng này tại Việt Nam, đi ngược lại các cam kết của Mỹ, đặc biệt là tại Hội nghị cấp cao APEC 19 tổ chức tại Mỹ tháng 11/2011, đối với vấn đề tăng trưởng xanh, tạo điều kiện cho thương mại quốc tế phát triển. Việt nam cho rằng Bộ thương mại Mỹ cần nhìn nhận và xử lý vấn đề này một cách khách quan, công bằng, phù hợp với tinh thần tự do hóa thương mại và các cam kết đa phương và mối quan hệ kinh tế-thương mại đang phát triển tốt đẹp hiện nay giữa Việt Nam và Hoa Kỳ./.

Phản hồi

Các tin/bài khác