Nhiều hoạt động trong tuần Lễ Phật Đản

(VOV5) - Chào đón Đại lễ Phật đản 2015- Phật lịch 2559, các trục đường chính ở thành phố Huế như: Lê Lợi, Hùng Vương, Trần Hưng Đạo, Hùng Vương... những ngày này được trang trí nhiều đèn, hoa, cờ lọng.


Nhiều hoạt động trong tuần Lễ Phật Đản - ảnh 1

Bắt đầu từ ngày 25/5 đến 1-6, tức ngày 8/4 đến ngày 15/4 Âm lịch, nhiều hoạt động như: diễu hành đoàn xe hoa trên các tuyến đường chính; Lễ rước Phật từ chùa Diệu đế đến chùa Từ Đàm cầu quốc thái, dân an được tổ chức. Dịp này còn có các hoạt động khác như: Triển lãm Trúc Chỉ “Mùa an lạc”; thắp sáng 7 ngọn hoa đăng trên sông Hương. Hòa Thượng Thích Huệ Phước, Phó trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho biết:  Ngoài những hoạt động như mọi năm là tụng kinh, cầu nguyện, rồi triển lãm, văn nghệ… thì Ban trị sự Phật giáo Thừa Thiên-Huế chú trọng đến các hoạt động thiện nguyện cho các thanh thiếu niên. Ngoài các chương trình thuyết giảng với đề tài Phật giáo với tuổi trẻ thì Ban trị sự, Ban từ thiện cũng như là các Ban trị sự phật giáo các huyện, thị xã sẽ tổ chức các chuyến từ thiện giúp các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Sáng nay (31/5), tại Tổ đình Vạn Thọ, phường Tân Định, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Quận 1 tổ chức buổi họp mặt các chức sắc tôn giáo trên địa bàn thành phố nhân dịp Đại lễ Phật đản. Tại buổi lễ, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Quận 1 mong muốn tăng ni, phật tử luôn nỗ lực trong tu tập pháp hành để thực sự là bậc phạm hạnh, thực hiện lời dạy của Đức Phật nhằm xóa bỏ cực đoan, đoàn kết hòa hợp vì Phật sự chung, vì lợi ích của dân tộc, để mọi người có cuộc sống an lạc, hạnh phúc...Dịp này, tại tất cả 24 quận, huyện của Thành phố Hồ Chí Minh và tại nhiều chùa lớn đều tổ chức trọng thể lễ đón mừng Phật đản.

Phản hồi

Các tin/bài khác