Nhóm Hữu nghị Pháp-Việt bày tỏ quan ngại về căng thẳng tại Biển Đông

(VOV5) - Chiều nay, 3/6, Nhóm Hữu nghị Pháp-Việt của Quốc hội Pháp đã trao Bộ Ngoại giao Việt Nam bức thư của Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius gửi Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh thể hiện sự quan ngại sâu sắc của mình về căng thẳng hiện nay tại Biển Đông.

Nhóm Hữu nghị Pháp-Việt bày tỏ quan ngại về căng thẳng tại Biển Đông - ảnh 1
Ông Pascal Deguilhem trao bức thư của Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius

Ông Pascal Deguilhem, Chủ tịch của Nhóm cho biết: "Nhóm Hữu nghị Pháp-Việt của Quốc hội Pháp đã bày tỏ ý kiến của mình rất sớm, ngay từ ngày 13 tháng 5 bằng văn bản để thể hiện được sự quan ngại của mình cũng như ý kiến của mình, kêu gọi các bên liên quan sớm đối thoại để tìm ra giải pháp hoà bình cho vấn đề căng thẳng hiện nay. Và đồng thời cũng muốn khẳng định quan điểm của mình rằng tất cả các giải pháp được tính đến cần phải dựa trên luật pháp quốc tế. Và thông điệp của chúng tôi cũng chung quan điểm với bức thư bày tỏ quan điểm của Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius mà ông nhờ chúng tôi chuyển đến Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh nhân chuyến thăm lần này".

Ngày 2/6, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn và Chủ tịch Nhóm Nghị sỹ hữu nghị Việt-Pháp Phùng Quốc Hiển đã tiếp Nhóm Nghị sỹ hữu nghị Pháp-Việt của Hạ viện Pháp do ngài Pascal Deguilhem, Chủ tịch Nhóm làm Trưởng đoàn đang thăm và làm việc tại Việt nam. /.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác