Ông Ted Osius chính thức trở thành tân Đại sứ Mỹ tại Việt Nam

(VOV5) - Ông Ted Osius , tên đầy đủ là Theodore G. Osius III, công dân bang Maryland, là một nhà ngoại giao kỳ cựu và từng làm việc tại Indonesia, Ấn Độ, Việt Nam, Thái Lan và Philipin.


Tối 18/11, Thượng viện Mỹ phê chuẩn ông Ted Osius làm tân Đại sứ Mỹ tại Việt Nam, kế nhiệm ông David Shear, người vừa kết thúc nhiệm kỳ công tác. Ông Ted Osius chính thức trở thành tân Đại sứ Mỹ tại Việt Nam sau khi được Thượng viện Mỹ thông qua chức danh này trong phiên bỏ phiếu bằng miệng.

Ông Ted Osius chính thức trở thành tân Đại sứ Mỹ tại Việt Nam - ảnh 1
Ông Ted Osius là nhà ngoại giao kỳ cựu (Ảnh: flickr.com)

Thông tin này đã được ông Jeff Rathke, Giám đốc Văn phòng Báo chí thuộc Bộ Ngoại giao, xác nhận tại buổi họp báo vào sáng sớm nay. Tháng 5 năm nay, Tổng thống Mỹ Barack Obama  đã đề cử ông Ted Osius giữ chức đại sứ tại Việt Nam. Tuy nhiên, vị trí này phải được Ủy ban Đối ngoại và toàn bộ Thượng viện phê chuẩn.

Ông Ted Osius , tên đầy đủ là Theodore G. Osius III, công dân bang Maryland, là một nhà ngoại giao kỳ cựu và từng làm việc tại Indonesia, Ấn Độ, Việt Nam, Thái Lan và Philipin. Trước khi được Tổng thống Obama đề cử làm đại sứ Mỹ tại Việt Nam, ông  là giáo sư giảng dạy tại Đại học Chiến tranh Quốc gia (National War College) và chuyên gia nghiên cứu tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế của Mỹ, một trong những tổ chức nghiên cứu chính sách đối ngoại hàng đầu thế giới./.


Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác