Phân bón Việt Nam đồng hành cùng nông dân Campuchia

(VOV5)-  Chính phủ Campuchia đặt ra mục tiêu đến năm 2015 sẽ xuất khẩu 1 triệu tấn gạo một năm. Cơ sở của mục tiêu này là năng suất ngày càng cao trên những cánh đồng lúa của người nông dân Campuchia, đã tăng hơn ba lần trong 10 năm qua lên mức 5-6 tấn/ha, có nơi đạt đến 8 tấn. Đạt được năng suất lúa này phải kể đến những tiến bộ khoa học kỹ thuật Việt Nam chuyển giao cho Campuchia, và nhất là việc áp dụng những sản phẩm phân bón chất lượng cao từ Việt Nam:

Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền với các sản phẩm phân bón hiệu Đầu trâu là một trong ba doanh nghiệp phân bón lớn nhất của Việt Nam có mặt tại thị trường Campuchia từ nhiều năm qua, cùng với Công ty Phân bón Quốc tế Năm sao và Công ty Đạm Phú Mỹ.

Phân bón Việt Nam đồng hành cùng nông dân Campuchia - ảnh 1
Biểu diễn ca nhạc chào mừng Hội nghị

Tại Hội nghị Tổng kết thị trường Campuchia hàng năm diễn ra tại Phnom Penh sáng nay (29-04), ông Lê Quốc Phong, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền cho biết, các sản phẩm được công ty mang đến đồng ruộng Campuchia đều là những sản phẩm ưu việt nhất, không chỉ giúp người nông dân Campuchia tăng năng suất, mà còn góp phần đáng kể vào việc bảo vệ môi trường. Hiện Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền sản xuất khoảng 1 triệu tấn phân bón NPK mỗi năm, thì có đến hơn 15% trong đó được tiêu thụ tại thị trường Campuchia.


Ông Lê Quốc Phong nói: "Campuchia vừa là láng giềng, vừa là bạn hữu thân thiện. Do đó, trong tất cả những việc làm của mình, chúng tôi luôn coi nông dân Campuchia như chính nông dân Việt Nam và có trách nhiệm hướng dẫn kỹ thuật canh tác nông nghiệp, chuyển giao những tiến bộ khoa học kỹ thuật không những cho nông dân mà còn cho cả những nhà phân phối, để bà con nông dân Campuchia có được lợi nhuận trên chính mảnh ruộng của mình."

Phân bón Việt Nam đồng hành cùng nông dân Campuchia - ảnh 2

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Campuchia tại Hội nghị


Phát biểu tại Hội nghị, bà Men Som On, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Campuchia khẳng định, sử dụng các sản phẩm phân bón chất lượng cao của Việt Nam, người nông dân Campuchia được hưởng những lợi ích to lớn từ việc năng suất lúa ngày càng cao, được tiếp thu kỹ thuật và phương thức canh tác tiên tiến. Bà Men Som On cho biết, Chính phủ Campuchia ưu tiên phát triển nông nghiệp, nhằm bảo đảm an ninh lương thực; giảm nghèo cho người dân, từng bước tăng sản lượng xuất khẩu gạo của Campuchia. Trong bối cảnh đó, không thể không nhắc đến sự giúp đỡ của Việt Nam thông qua chuyển giao kỹ thuật nông nghiệp tiên tiến và cung cấp các sản phẩm vật tư nông nghiệp chất lượng cao./.)

Phản hồi

Các tin/bài khác