Phật giáo ở nước ngoài - đồng hành cùng dân tộc

(VOV5) - Trong những ngày vừa qua, Hội Phật tử Việt nam tại CH Séc, Đại Đức Thích Trí Đắc cùng với ông Bùi Thanh Hà phó ban tôn giáo chính phủ, ông Bùi Hữu Dược vụ trưởng vụ Phật Giáo, Ban tôn giáo Chính phủ đã có chuyến viếng thăm Đại sứ quán Việt Nam tại CH Séc. Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền VN tại Séc, ông Đỗ Xuân Đông đã có một buổi gặp mặt đầu xuân năm Quý tỵ trong không khí vui vẻ, ấm áp và thân mật và cùng tham dự Lễ Thượng nguyên cầu bình an.

Phật giáo ở nước ngoài - đồng hành cùng dân tộc - ảnh 1


Tại buổi gặp mặt, Ông Bùi Thanh Hà và Đại Đức Thích Trí Đắc đã gửi lời chúc mừng năm mới đến ông Đỗ Xuân Đông và cộng đồng người Việt Nam tại CH Séc. Ngài đại sứ Đỗ Xuân Đông cũng bày tỏ vui mừng trước sự quan tâm của Ban tôn giáo chính phủ tới đời sống tâm linh của bà con Việt xa quê. Ông đánh giá cao vai trò của Hội Phật tử Việt Nam tại CH Séc, một tổ chức cộng đồng rất lớn mạnh, với mục tiêu hoạt động rõ ràng đã đoàn kết người Việt Nam, đáp ứng được sự mong mỏi khát khao tâm linh của bà con nơi xa xứ. Đồng thời cũng chia sẽ niềm vui và mong mỏi lớn nhất của cộng đồng người Việt trong năm 2013 sẽ trở thành 1 bộ phận dân tộc của nước Séc để có được nhiều quyền lợi về  mặt an sinh xã hội và bảo tồn văn hóa người Việt tại nước ngoài, sẽ có được một trung tâm văn hóa dành cho người Việt, nếu được thành công thì Séc sẽ là nơi đầu tiên trên thế giới người Việt  Nam  tại hải ngoại được công nhận là một dân tộc thiểu số tại nước sở tại, và với mong ước được sự gia hộ của tam bảo, của hồn thiêng sông núi nước Việt  nguyện ước này sẽ được viên thành. Sau đó đoàn cùng dâng hương tại ban thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phật giáo ở nước ngoài - đồng hành cùng dân tộc - ảnh 2

Với tư cách là đại biểu, đại diện cho Ban tôn giáo chính phủ, khách mời của Hội Phật Tử Việt Nam tại CH Séc, ông Bùi Thanh Hà và ông Bùi Hữu Dược đã đến tham dự các buổi sinh hoạt Phật pháp của cộng đồng Phật tử tại nhiều địa phương.

Phật giáo ở nước ngoài - đồng hành cùng dân tộc - ảnh 3

Trong chuyến hoằng pháp đầu xuân, đoàn cũng  đã tới viếng thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Hungary. Tại đây, ông Ngô Duy Ngọ cùng hai vị Tham tán công sứ cộng đồng đã đón tiếp phái đoàn trong không khí ấm tình quê hương. Đại sứ Ngô Duy Ngọ đã chia sẻ những thông tin về Hungaria và tình hình bà con Việt kiều nơi đây. Ông khẳng định sẽ tiếp tục hỗ trợ những hoạt động Phật giáo để giúp bà con đi theo chính pháp, để giữ gìn và bảo tồn văn hóa truyền thống Việt Nam.

 

Phật giáo ở nước ngoài - đồng hành cùng dân tộc - ảnh 4

Phật giáo ở nước ngoài - đồng hành cùng dân tộc - ảnh 5

Phật giáo ở nước ngoài - đồng hành cùng dân tộc - ảnh 6

Phật giáo ở nước ngoài - đồng hành cùng dân tộc - ảnh 7

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác