Phát huy vai trò của phát thanh cộng đồng trong việc bảo vệ lợi ích của nhóm thiểu số

(VOV5) - Tiếp tục các hoạt động trong khuôn khổ Hội nghị Phát thanh châu Á 2013, chiều 30/07, các đại biểu tham gia hai phiên thảo luận về các lĩnh vực chính của phát thanh trong kỉ nguyên mới, cũng như con đường phát triển của phát thanh cộng đồng và vai trò của nó trong việc bảo vệ lợi ích của nhóm thiểu số.

Phát huy vai trò của phát thanh cộng đồng  trong việc bảo vệ lợi ích của nhóm thiểu số - ảnh 1
Bà Đặng Thị Huệ, Phó Giám đốc Hệ phát thanh Dân tộc của Đài TNVN tại Hội nghị Phát thanh châu Á 2013

Phiên họp nhan đề “Thảo luận nhóm: Tập trung vào những lĩnh vực chính của phát thanh trong kỷ nguyên mới” đề cập các chiến lược để xây dựng nội dung, cung cấp kênh tiếp thị quảng bá, quảng cáo phải cân nhắc trong bối cảnh của truyền thông xã hội.


Tại phiên họp nhan đề “Phát thanh cộng đồng và thay đổi xã hội: tiếng nói cho nhóm thiểu số”, một số vấn đề được đưa ra như: kinh nghiệm của các đài phát thanh địa phương trước sự xuất hiện của truyền thông dành cho thiết bị di động như thế nào, liệu các đài phát thanh có bắt kịp những công cụ mới và hệ thống truyền thông xã hội để bảo vệ lợi ích của nhóm thiểu số không.


Trước đó, sáng nay, Hội nghị phát thanh châu Á 2013 cũng tiến hành hai phiên thảo luận về việc làm thế nào để có thể xây dựng một chương trình hấp dẫn trên sóng phát thanh và đóng góp của phát thanh cho công nghệ thông tin và truyền thông trong giai đoạn hiện nay, xây dựng một chương trình hấp dẫn nhất trên sóng phát thanh, trong đó có nghệ thuật  kể chuyện và hình ảnh trên sóng phát thanh. Bà Đặng Thị Huệ, Phó Giám đốc Hệ phát thanh Dân tộc của Đài tiếng nói Việt Nam cho biết: “Riêng về âm nhạc dân gian chúng tôi có 35 chương trình do Hệ âm nhạc thông tin giải trí do hệ VOV 3 sản xuất. Về nghệ thuật sân khấu cổ truyền, chúng tôi cũng có nhiều chương trình do hệ VOV2 sản xuất. Còn các lĩnh vực khác thì hầu khắp các hệ trong đài sản xuất. Đó là chưa kể đến 12 chương trình tiếng dân tộc thiểu số giới thiệu văn hoá của 54 dân tộc Việt Nam mang tình chất giải trí thông tin khoa giáo. Điều quan trọng là 54 dân tộc Việt Nam đều tham gia vào chương trình này. Chúng tôi tạo điều kiện để họ tự kể về dân tộc mình”.


Nhiều tham luận của các đại biểu nước ngoài đặc biệt hướng tới việc thu hút thính giả trẻ, đối tượng được cho là có thể ngày càng xa rời chiếc đài nếu phát thanh không đổi mới nội dung, trong đó, ông Shunji Kudo đến từ Hệ phát thanh NHK của Nhật Bản đã chia sẻ những kinh nghiệm về việc xây dựng chương trình thiếu nhi thu hút một lượng lớn thính giả của Đài./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác